Phần mềm khác Excel 4 Phần mềm miễn phí đủ sức thay thế Microsoft Excel

4 Phần mềm miễn phí đủ sức thay thế Microsoft Excel

6581
4 Phần mềm miễn phí đủ sức thay thế Microsoft Excel

Microsoft Excel vẫn là cái tên số một trong lĩnh vực xử lý bảng tính. Nhưng vấn đề lớn nhất với Excel là chi phí bản quyền đắt đỏ: 129,99 USD (3 triệu đồng/trọn đời). Và nếu sử dụng Excel cùng với bộ Microsoft Office, mức chi phí phải trả là 69,99 USD (1,5 triệu đồng/năm). Rất may là có một số phần mềm bảng tính miễn phí đủ sức thay thế Excel. Hãy đọc bài viết sau để lựa chọn cho mình giải pháp phù hợp nhất nhé.

4 Phần mềm miễn phí đủ sức thay thế Microsoft Excel

1. LibreOffice

LibreOffice là một bộ ứng dụng văn phòng mạnh mẽ và miễn phí được sử dụng bởi hàng triệu người trên thế giới. LibreOffice bao gồm một số ứng dụng làm cho nó trở thành bộ ứng dụng văn phòng nguồn mở và miễn phí linh hoạt nhất trên thị trường: Nhà văn (xử lý văn bản), Calc (bảng tính), Ấn tượng (thuyết trình), Vẽ (đồ họa vector và sơ đồ), Cơ sở (cơ sở dữ liệu) và Toán (chỉnh sửa công thức).

Giao diện của LibreOffice không đẹp như Microsoft Office. Nhưng nó rất đơn giản và thiết thực. Nó chỉ đòi hỏi một cấu hình hệ thống thấp hơn và chiếm ít bộ nhớ hơn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng bộ văn phòng này bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào để thay thế Excel.

2. WPS Office

WPS Office là bộ phần mềm văn phòng có thể thực hiện các chức năng được sử dụng phổ biến nhất của phần mềm văn phòng. Như văn bản, biểu mẫu, bản trình bày và các chức năng khác. Nó hỗ trợ đọc và xuất các tệp PDF và hoàn toàn tương thích với định dạng của Microsoft. Nó có thể được sử dụng trên nhiều nền tảng như Windows, Linux, Android và iOS. WPS Office có phiên bản dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động. Phiên bản di động WPS đã phủ sóng hơn 50 quốc gia và khu vực thông qua nền tảng Google Play.

Phần mềm WPS Office có thể tự động đồng bộ hóa tài liệu ở mọi lúc, mọi nơi. Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản WPS Office mình để kích hoạt dịch vụ đồng bộ hóa. Mọi thay đổi bạn thực hiện trên mọi thiết bị sẽ được áp dụng cho tất cả các thiết bị.

3. Google Sheets

Google Sheets là phiên bản miễn phí của Microsoft Excel. Rất có thể, bạn đã sử dụng nhiều sản phẩm của Google hàng ngày (như Gmail, Google…) và do đó, bạn có thể đã có một tài khoản Google. Nếu vậy, bạn sẽ có quyền truy cập vào Google Sheets mà không cần nỗ lực thêm chút nào.

Về cơ bản, Google Sheets là phiên bản riêng của ứng dụng bảng tính giống Excel. Sự khác biệt duy nhất là nó được cung cấp miễn phí mà không cần phải tải bất kỳ thứ gì xuống máy tính của bạn.

Google Sheets trông rất giống Excel. Nhưng như bạn sẽ thấy, nó thực sự hoạt động bên trong trình duyệt web của bạn. Nó có nhiều chức năng giống như Excel. Bao gồm một loạt biểu đồ và khả năng tạo công thức. Vì vậy đây là một lựa chọn thay thế rất tốt nếu bạn muốn tiết kiệm thêm ít tiền cho chi phí Microsoft Excel trước đây của mình.

Hơn nữa, bạn có thể sử dụng Google Sheets ở bất cứ đâu. Miễn là bạn có kết nối Internet. Điều này giúp bạn làm việc từ xa trên bảng tính dễ dàng hơn vì bạn có thể chắc chắn rằng các tệp của mình cũng sẽ được tự động sao lưu trực tuyến.

4. Polaris Office

Polaris Office là một bộ văn phòng di động mạnh mẽ và dễ sử dụng được phát triển bởi INFRAWARE cho các thiết bị đầu cuối di động. Nó có thể xem và chỉnh sửa các tài liệu văn phòng phổ biến như tài liệu Word, bảng Excel, slide Microsoft Office PowerPoint.

Với Polaris Office. Bạn không chỉ có thể mở và đọc các tài liệu Word, Excel, PowerPoint và TXT trên iPad hoặc iPhone mà còn có thể dễ dàng chỉnh sửa chúng. Các mẫu hữu ích, công cụ chỉnh sửa và giao diện người dùng trực quan mang đến cho người dùng trải nghiệm vận hành giống như PC. Nếu bạn đã quen làm việc với điện thoại thông minh và máy tính bảng, thì Polaris Office là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Xem thêm

Hướng dẫn viết chữ gạch ngang trong Word và Excel

Hướng dẫn 2 cách đóng dấu ngoặc số âm trong Excel

Cách ghép/gộp nhiều file Excel thành một file duy nhất

Hướng dẫn các bước tạo Header trong Microsoft Excel

Cách tạo nút Lên/Xuống (Up/Down) cho bảng tính Excel