Phần mềm khác Excel Hướng dẫn viết chữ gạch ngang trong Word và Excel

Hướng dẫn viết chữ gạch ngang trong Word và Excel

1600

Chúng ta thường gạch ngang chữ trong Word/Excel để nhấn mạnh rằng nội dung đó không đúng và cần bị loại bỏ. Thao tác để tạo đường gạch ngang văn bản cũng khá đơn giản, tuy nhiên không phải ai cũng biết. Mời bạn theo dõi bài viết sau để biết cách viết chữ gạch ngang trong Word và Excel nhé.

Hướng dẫn viết chữ gạch ngang trong Word và Excel

1. Cách viết chữ gạch ngang trong Excel

Để viết chữ gạch ngang trong Excel, đầu tiên các bạn cần mở file Excel chứa dữ liệu cần tạo gạch ngang lên. Sau đó các bạn bôi đen toàn bộ những ô cần tạo gạch ngang chữ. Tiếp theo, các bạn chọn biểu tượng hình mũi tên hướng xuống ở góc phía dưới bên phải của mục Font tại thẻ Home.

Hướng dẫn viết chữ gạch ngang trong Word và Excel

Lúc này, hộp thoại Format Cells hiện ra. Các bạn chọn thẻ Font trên thanh công cụ. Sau đó các bạn tích chọn vào ô Strikethrough tại mục Effects. Ngoài ra các bạn có thể bôi màu đỏ hoặc màu khác để dễ nhận biết hơn tại mục Color. Cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất.

Chỉ cần như vậy là chữ trong những ô được bôi đen đã được gạch ngang một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn viết chữ gạch ngang trong Word và Excel

2. Cách làm chữ gạch ngang trong Word

Để viết chữ gạch ngang trong Word, đầu tiên các bạn cần mở file Word chứa dữ liệu cần tạo gạch ngang lên. Sau đó các bạn bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu cần tạo gạch ngang chữ. Tiếp theo, các bạn chọn biểu tượng hình mũi tên hướng xuống ở góc phía dưới bên phải của mục Font tại thẻ Home.

Lúc này, hộp thoại Font hiện ra. Các bạn chọn thẻ Font trên thanh công cụ. Sau đó các bạn tích chọn vào ô Strikethrough tại mục Effects để tạo chữ có một gạch ngang. Ngoài ra các bạn có thể bôi màu đỏ hoặc màu khác để dễ nhận biết hơn tại mục Font Color. Cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất.

Kết quả là vùng dữ liệu được bôi đen đã được gạch ngang một cách nhanh chóng.

Ngoài ra trong Word còn cho phép bạn tạo chữ hai gạch ngang bằng cách tích chọn vào ô Double strikethrough tại mục Effects.

Kết quả ta sẽ thu được vùng dữ liệu đã được gạch 2 gạch ngang một cách nhanh chóng.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách tạo chữ gạch ngang trong Excel và Word. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Mách bạn cách thêm Hình Ảnh vào Chú Thích trong Excel

Hướng dẫn chi tiết cách vẽ biểu đồ hình tròn trong Excel

Vài cách chuyển file Excel sang ảnh rất nhanh và đơn giản

Cách tách họ và tên thành hai cột riêng biệt trong Excel

Mách bạn cách nhập dữ liệu giống nhau vào nhiều ô Excel