Nổi bật 2 Hướng dẫn cách xóa ảnh hàng loạt trong Microsoft Word

Hướng dẫn cách xóa ảnh hàng loạt trong Microsoft Word

610
Hướng dẫn cách xóa ảnh hàng loạt trong Microsoft Word

Thông thường, để xóa 1 hình ảnh trong Word thì ta chỉ cần nhấn Delete là xong. Vậy với những tài liệu có nhiều hình ảnh mà muốn xóa thì làm thế nào? Nếu xóa thủ công từng ảnh sẽ không khả thi vì tốn nhiều thời gian và thao tác thực hiện. Nếu vẫn chưa biết làm thế nào để xóa hàng loạt hình ảnh trong Word thì mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Ketoan.vn nhé

Hướng dẫn cách xóa ảnh hàng loạt trong Microsoft Word

1. Xóa ảnh hàng loạt trong Word bằng công cụ Replace

Đầu tiên, các bạn cần mở công cụ Replace bằng cách chọn thẻ Home trên thanh công cụ => Replace. Hoặc các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + H để mở công cụ Replace.

Lúc này, hộp thoại Find and Replace hiện ra. Các bạn chọn mục More >>.

Tiếp theo, các bạn chọn mục Special => Graphic.

Sau đó, các bạn nhấn vào mục Replace All. Lúc này sẽ có thông báo số ảnh sẽ bị xóa đi hiện lên. Như trong trường hợp này là 14 ảnh. Các bạn nhấn Yes để thực hiện xóa ảnh. Chỉ cần như vậy là tất cả ảnh trong file Word sẽ bị xóa đi một cách nhanh chóng.

2. Xóa ảnh hàng loạt trong Word bằng code VBA

Đầu tiên, các bạn cần chọn thẻ Developer trên thanh công cụ. Sau đó các bạn nhấn vào Visual Basic tại mục Code. Hoặc các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Alt + F11 để mở cửa sổ VBA.

Lúc này, cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications hiện ra. Các bạn chọn thẻ Insert trên thanh công cụ. Thanh cuộn hiện ra thì các bạn chọn mục Module.

Lúc này, hộp thoại Module hiện ra. Các bạn sao chép đoạn code dưới đây vào đó:

Sub DitchPictures()
Dim objPic As InlineShape
For Each objPic In ActiveDocument.InlineShapes
objPic.Delete
Next objPic
End Sub

Sau đó các bạn nhấn vào mục Run trên thanh công cụ hoặc sử dụng phím tắt F5 để chạy mã code trên. Chỉ cần như vậy là tất cả ảnh trong file Word đã được xóa đi một cách nhanh chóng.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách xóa ảnh hàng loạt trong Word. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Vài cách nhập văn bản ra ngoài lề trang trong Word

Cách vẽ đường thẳng trong Word nhanh và chuẩn nhất

Hướng dẫn viết chữ gạch ngang trong Word và Excel

Cách sao chép nhanh định dạng văn bản trong Word

Hướng dẫn cách tạo cột và ngắt cột cho văn bản Word