Nổi bật 2 Hướng dẫn cách tạo cột và ngắt cột cho văn bản Word

Hướng dẫn cách tạo cột và ngắt cột cho văn bản Word

12170

Trình bày văn bản dạng cột sẽ giúp tài liệu của bạn trông giống một trang báo hay một bản tin. Việc tạo cột văn bản vừa đẹp mắt vừa giúp dễ đọc và tăng tốc độ đọc nhanh hơn. Bạn có thể sẽ nghĩ ngắt cột khá khó vì phải ghi nhớ vị trí bắt đầu tạo cột trong văn bản. Đừng lo, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo cột và ngắt cột trong Word rất đơn giản và nhanh chóng.

Hướng dẫn cách tạo cột và ngắt cột cho văn bản Word

Tạo cột văn bản

Nếu trang văn bản của bạn là trang trắng thì có thể bắt đầu tạo cột luôn. Còn nếu trang của bạn đang có văn bản trên trang như hình dưới đây thì hãy ấn Enter để bắt đầu một dòng mới. Đây sẽ là nơi bắt đầu tạo cột.

Hướng dẫn cách chia cột và ngắt cột cho văn bản Word

Bạn đọc thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Trên thanh công cụ, chọn thẻ Layout và chọn vào Columns.

Hướng dẫn tạo cột và ngắt cột trong Microsoft Word

Lúc này danh sách sổ xuống là danh sách số cột mà bạn muốn có. Nếu cần nhiều hơn 3 cột, hãy chọn More Columns. Microsoft Word 2016 cho phép tạo tối đa 12 cột.

Hướng dẫn cách chia cột và ngắt cột cho văn bản Word

Bước 2: Khi chọn More Columns, cửa sổ Columns sẽ xuất hiện. Tại đây chúng ta chọn 2 cột. Sau đó tại mục Apply to chọn This point forward, sau đó ấn OK. Chọn mục này để Word bắt đầu tạo cột tại vị trí con trỏ. Nếu như bạn không chọn mục This point forward thì phần văn bản bạn có sẵn ở trên sẽ bị đưa vào cột.

Bước 3: Đến đây, bạn hãy tiến hành nhập văn bản cho phần cột thứ nhất.

Hướng dẫn tạo cột và ngắt cột trong Microsoft Word

Ngắt cột

Nếu như muốn viết sang cột tiếp theo mà không ngắt cột thì bạn sẽ phải nhấn phím Enter cho đến khi con trỏ chuột di chuyển sang cột tiếp theo. Tuy nhiên làm như vậy khiến cho trang văn bản không đẹp mắt và lãng phí dòng. Ngắt cột đúng cách sẽ giúp đưa con trỏ chuột sang cột tiếp theo mà không cần ấn Enter. Bạn đọc làm theo hướng dẫn sau:

Đưa con trỏ chuột sang một dòng mới, đóng các ký tự đầu dòng (Bullets) nếu bạn đang sử dụng chúng. Tiếp theo chọn thẻ Layout trên thanh công cụ và chọn vào Breaks, sau đó chọn Columns. Lúc này con trỏ chuột sẽ nhảy tới cột tiếp theo.

Hướng dẫn tạo cột và ngắt cột trong Microsoft Word

Bạn hãy nhập tiếp văn bản vào cột đó.

Quay lại định dạng một cột đơn

Sau khi đã nhập xong văn bản cho cột cuối cùng, nếu muốn quay trở lại định dạng cột đơn như ban đầu, bạn hãy làm như sau:

Đưa con trỏ chuột sang một dòng mới, đóng các ký tự đầu dòng (Bullets) nếu bạn đang sử dụng chúng. Trên thanh công cụ, chọn thẻ Layout và chọn vào Columns, tiếp theo chọn More Columns.

Tại hộp thoại Columns, chọn One và chọn This point forward. Sau đó ấn OK.

Sau đó, bạn có thể tiếp tục nhập phần còn lại của tài liệu.

Hướng dẫn tạo cột và ngắt cột trong Microsoft Word

Trên đây là cách tạo cột và ngắt cột trong Microsoft Word. Mời bạn đọc tham khảo để áp dụng trong công việc của mình. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

Tỷ lệ trích đóng bảo hiểm (BHXH, BHYT, BHTN), kinh phí công đoàn mới nhất

Mẹo hay: Đếm số trang Word mà không cần mở file

Hướng dẫn cách tạo và chèn chữ ký vào file Excel

Hướng dẫn khắc phục lỗi bảng trong Word bị tràn ra ngoài lề

Mách bạn cách tự tạo phím tắt trong Word cực đơn giản