Nổi bật 1 Cách chèn nhanh file đính kèm vào tài liệu Word

Cách chèn nhanh file đính kèm vào tài liệu Word

4107

Đôi khi bạn sẽ cần chèn một file khác (VD PDF, Excel…) vào tài liệu Word đang soạn thảo, để khi (người khác) cần thì chỉ cần nhấp đúp chuột vào là có thể mở file đó lên. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đính kèm file vào Word. Nếu chưa biết cách thực hiện, mời bạn theo dõi bài viết sau nhé.

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần mở file Word cần chèn file đính kèm lên. Ví dụ trong trường hợp này mình cần chèn file Hồ sơ năng lực dạng PDF vào Word. Sau đó các bạn chọn thẻ Insert trên thanh công cụ.

Bước 2: Tại thẻ Insert, các bạn nhấn vào biểu tượng của mục Object.

Bước 3: Lúc này, hộp thoại Object hiện ra.

Các bạn chọn thẻ Create from File. Sau đó nhấn vào Browse để chọn file muốn đính kèm.

Bước 4: Lúc này, hộp thoại Browse hiện ra. Các bạn tìm tới vị trí lưu file mà mình cần đính kèm rồi chọn Insert. Trong trường hợp này, mình cần đính kèm file Hồ sơ năng lực dạng PDF nên mình sẽ chọn file đó rồi nhấn Insert.

Bước 5: Sau khi chọn xong file đính kèm, quay lại hộp thoại Object ta có thể thấy đường dẫn của file tại mục File name. Lúc này các bạn tích chọn vào mục Display as icon. Sau đó nhấn vào Change icon để chỉnh sửa icon hiển thị của file. Sau khi chọn xong, cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất.

Bước 6: Quay lại trang Word, lúc này file đính kèm mà bạn chọn đã được chèn vào Word. Các bạn có thể nhấn chuột trái và kéo để thay đổi vị trí của file. Và bạn cũng có thể thay đổi kích thước hiển thị bằng cách nhấn chuột trái vào file đó rồi kéo các góc để thu nhỏ cũng như phóng to biểu tượng.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách chèn file đính kèm vào Word. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Mẹo ẩn/hiện nhanh một hoặc nhiều đoạn văn bản trong Word

Mẹo Word: Cố định một phần tài liệu để dễ dàng tham chiếu

Mẹo chuyển dữ liệu từ Word sang PowerPoint cực kỳ dễ dàng

Cách tạo chữ nghệ thuật trong Word cực nhanh và đơn giản

Cách tạo ô tích vuông (checkbox) trong Word cực nhanh