Nổi bật 2 Tải về mẫu file in bìa sổ quỹ tiền mặt trong doanh...

Tải về mẫu file in bìa sổ quỹ tiền mặt trong doanh nghiệp

4946

Sổ quỹ tiền mặt là cuốn sổ quan trọng dùng để ghi chép chi và tiêu quỹ tiền mặt. Bài viết sẽ chia sẻ với các bạn mẫu file Word in bìa sổ quỹ tiền mặt (kèm hướng dẫn ghi sổ) trong doanh nghiệp. Hy vọng sẽ hỗ trợ các bạn kế toán in bìa sổ dễ dàng hơn.

1. Sổ quỹ tiền mặt là gì?

Sổ quỹ tiền mặt là loại sổ dùng cho thủ quỹ hoặc kế toán tiền mặt, thường sử dụng nhiều trong các công ty, doanh nghiệp hay những hộ kinh doanh. Loại sổ này thường phản ánh tình hình thu chi sử dụng quỹ tiền mặt bằng tiền Việt Nam. Sổ quỹ tiền mặt được ứng dụng khá phổ biến hiện nay giúp làm giảm bớt gánh nặng công việc cho các kế toán.

2. Cách ghi sổ quỹ tiền mặt

2.1. Số thứ tự

Đây là cột đầu tiên các bạn sẽ thấy trong bảng sổ ghi quỹ tiền mặt. Số thứ tự được tính theo 1, 2, 3, 4, 5,… Hầu hết đều là số tiến, mỗi một dòng nội dung tương đương với một số. Một dòng chỉ ghi 1 số tránh trường hợp ghi là 1 + 2 sẽ ảnh hưởng tới việc tính toán quỹ.

2.2. Ngày tháng của chứng từ

Trong cột này các bạn cần ghi đầy đủ các thông tin có liên quan đến ngày tháng nhận chứng từ. Phần ngày tháng này phải ghi chính xác đến từng ngày tránh sự nhầm lẫn sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình quyết toán quỹ sau này.

2.3. Số phiếu thu

Thường trên các phiếu thu sẽ có số hiệu. Các bạn điền chính xác số hiệu này là được.

2.4. Số phiếu chi

Tương tự như số chứng từ phiếu thu, các bạn cũng cần điền đầy đủ và chính xác số hiệu trên phiếu chi và đúng cột phiếu chi.

2.5. Số hóa đơn GTGT

Mục này gồm có ký hiệu và số hóa đơn. Các bạn điền chính xác tránh nhầm lẫn từ hóa đơn GTGT sang hóa đơn TTĐB.

2.6. Diễn giải

Phần này các bạn tóm tắt nội dung nghiệp vụ kinh tế phái sinh. Miêu tả chính xác những nội dung này bằng từ ngữ gãy gọn, dễ hiểu, tránh gây hiểu lầm.

2.7. Tài khoản đối ứng

Số hiệu tài khoản đối ứng với tài khoản tiền mặt hiện có.

2.8. Nợ và Chi

Nợ là số tiền thu vào và chi là các khoản mà công ty hay doanh nghiệp phải bỏ ra.

2.9. Số Tồn

Số tiền còn lại sau mỗi nghiệp vụ thu chi. Thường số tồn sẽ là số tiền tồn kỳ trước. Bạn sẽ phải điền số tiền tồn còn lại này vào ô bên cạnh.

2.10. Tổng số tiền thu vào và chi ra trong kỳ

Căn cứ theo các bước tính toán, các bạn sẽ biết được tổng số tiền thu vào và chi ra trong kỳ. Điều này sẽ phản ánh các mức thu chi của doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra các phán đoán có liên quan đến quỹ tiền của công ty.

2.11. Số tiền còn lại cuối kỳ

Sau khi trừ đi tất cả các khoản đã chi ra còn bao nhiêu thì chính là khoản còn lại cuối kỳ. Dựa trên số tiền này doanh nghiệp sẽ đưa ra những dự toán trong các kỳ tiếp theo.

Đồng thời, dựa trên các bước kê khai này người ta có thể biết được những thông tin cần thiết về hạch toán doanh nghiệp và các công ty. Tình hình tài chính tốt khi chi ít thu nhiều và ngược lại nếu không tốt sẽ gây ảnh hưởng tới các kế hoạch trong tương lai của công ty.

Mời bạn đọc tải về mẫu file Word in bìa sổ quỹ tiền mặt TẠI ĐÂY.

Xem thêm

Mẹo chuyển file PDF sang Word cực nhanh bằng Google Docs

3 Biểu mẫu (file Word) về kế toán áp dụng từ 01/7/2020, tải về ngay nhé!

Hướng dẫn cách khắc phục file Word bị lỗi font chữ

Mẹo chuyển file Word thành PDF cực dễ, không cần cài thêm phần mềm!

Mẹo gộp tất cả Section trong file Word lại thành một