Mẫu hóa đơn Mời tải về mẫu thông báo phát hành hóa đơn mới nhất

Mời tải về mẫu thông báo phát hành hóa đơn mới nhất

281

Khi mà doanh nghiệp đã đặt in hóa đơn xong, trước khi đi vào sử dụng, doanh nghiệp cần phải thông báo phát hành hóa đơn. Nếu doanh nghiệp bỏ qua bước này, rất có thể sẽ bị xử phạt hành chính.

Xin mời tải về mẫu thông báo phát hành hóa đơn mới nhất

Thủ tục thông báo phát hành HĐ

Hóa đơn mẫu mà doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn trước đó sẽ được gửi đến cơ quan quản lý thuế trực tiếp. Thời hạn gửi chậm nhất là 2 ngày. Tính từ trước thời điểm mà tổ chức kinh doanh đó bắt đầu sử dụng hóa đơn. Trong thông báo phát hành hóa đơn đã bao gồm cả đơn mẫu. Và nó sẽ được niêm yết rõ ràng tại các cơ sở sử dụng hóa đơn bán hàng, dịch vụ xuyên suốt cả thời gian sử dụng hóa đơn.

Bên phía cơ quan quản lý thuế sẽ có trách nhiệm phải hướng dẫn những tổ chức kinh doanh. Về việc thanh lý các hợp đồng đặt in. Khi đã lập được tờ TB  phát hành hóa đơn, bên phía sử dụng hóa đơn sẽ không bị quy định về thời hạn thanh lý hợp đồng và sẽ không bị xử phạt.

Đối với những trường hợp mà các tổ chức doanh nghiệp thực hiện gửi TB phát hành hóa đơn lần thứ 2 trở đi. Trường hợp mà không có sự thay đổi về nội dung cũng như sự thay đổi về hình thức của hóa đơn phát hành. Như vậy doanh nghiệp sẽ không cần phải thực hiện gửi kèm hóa đơn mẫu.

Một số mức phạt liên quan đến thông báo phát hành hóa đơn

Một số mức phạt hành chính liên quan đến TB phát hành hóa đơn như sau:

Mức phạt hành chính từ 2.000.000 đến 4.000.000 cho những hành vi như sau:

  • Lập TB phát hành hóa đơn nhưng không có đầy đủ nội dung theo đúng quy định. Và sau đó đã được cơ quan thuế phát hiện. Sau đó có văn bản thông báo lại cho bên phía phát hành biết để điều chỉnh. Và cả bổ sung lại những thông tin bị thiếu ở trong thông báo. Tuy nhiên tổ chức, cá nhân đó lại không điều chỉnh lại mà đã lập và giao cho bên phía khách hàng.
  • Bên phía sử dụng hóa đơn đã không niêm yết phát hành hóa đơn theo đúng quy định. Trường hợp này mức phạt tối thiểu là 2.000.000 đồng
  • Nộp thông báo phát hành HĐ chưa đúng với địa chỉ cơ quan mà trước đó doanh nghiệp đã thay đổi. Dẫn đến sự nhầm lẫn trong việc thông báo phát hành.

Tải về mẫu thông báo phát hành hóa đơn mới nhất hiện nay

Nếu như có nhu cầu sử dụng mẫu thông báo phát hành hóa đơn hiện nay, bạn có thể nhấn tải TẠI ĐÂY!

Xem thêm: 

Muốn thay đổi tên công ty trên hóa đơn cần phải làm gì?

Tải về mẫu đề nghị mua hóa đơn của cơ quan thuế phát hành

Mời bạn đọc tải về mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn

Hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế là gì?

Tải về Thông báo hủy hóa đơn điện tử mẫu số 04