Hàng tồn kho Hạch toán hàng tồn kho Sắp xếp hàng hóa đối với sản phẩm nhiều đơn vị tính...

Sắp xếp hàng hóa đối với sản phẩm nhiều đơn vị tính như thế nào?

439

Đối với các công ty thương mại thì việc quản lý kho hàng sao cho hiệu quả càng khó khăn. Bởi vì mỗi mặt hàng sẽ có một đơn vị tính toán khác nhau. Vậy nên việc sắp xếp hàng hóa trong kho lại càng phải thắt chặt hơn. Kế toán kho cần phải biết cách sắp xếp sao cho kho học và dễ tìm kiếm.

Một số những cách tính đơn vị hàng cho công ty thương mại

Các công ty thương mại thì sẽ có nhiều mặt hàng. Chính vì thế mà điều họ cần cho kho hàng của mình là cách tính đơn vị. Nếu như ngay từ ban đầu mà bạn tính đơn vị hợp lý thì việc quản lý kho hàng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

  • Khi bạn kinh doanh mỹ phẩm: Đối với mỹ phẩm thì nó có một đặc điểm chính là rất đa dạng. Mỗi sản phẩm đều sẽ có một đặc điểm khác nhau. Và đặc biệt là khi công ty thương mại sản xuất hay là nhập mỹ phẩm thì sẽ nhập số lượng nhiều. Đối với mỹ phẩm khi ở trong kho thì hãy tính theo thùng hoặc hộp. Còn khi bạn xuất ra ngoài cửa hàng bán lẻ thì có thể tính theo hộp nhỏ hoặc là vỉ.
  • Đối với nội thất trong nhà: đối với mặt hàng là nội thất trong nhà thì bạn hoàn toàn có thể tính theo đơn vị là hộp hoặc là theo mét vuông.
  • Đối với kinh doanh vật liệu xây dựng: Nếu như bạn kinh doanh mặt hàng này thì đơn vị tính sẽ là mét khối.
  • Kinh doanh hàng tạp hóa: hàng tạp hóa là mặt hàng đa dạng và nhiều các sản phẩm khác nhau. Vậy nên bạn có thể tính theo đơn vị là thùng, hộp, vỉ, chiếc…

Tùy vào đặc điểm của mỗi mặt hàng mà kế toán kho có thể tính theo đơn vị khác nhau. Chỉ cần đảm bảo là dễ tìm và dễ hiểu.

Một số phương pháp sắp xếp hàng hóa trong kho hiệu quả

Khi bạn đã xác định được các đơn vị của hàng hóa thì việc tiếp theo mà bạn cần phải làm đó chính là sắp xếp. Có thể thấy rằng việc sắp xếp kho hàng chưa bao giờ là dễ dàng đối với kế toán kho. Đối với những doanh nghiệp lớn thì việc quản lý lại càng trở nên khó khăn hơn.

Hãy dán nhãn lên các sản phẩm trong kho hàng

Việc có quá nhiều hàng hóa được sắp xếp ở trong kho và bạn không thể nhớ được. Vậy thì cách nhanh nhất mà bạn cần làm đó chính là dán nhãn lên mặt hàng. Các nhãn dán cần có đủ thông tin cơ bản về mặt hàng đó. Việc bạn sử dụng nhãn dán sẽ rút ngắn được thời gian tìm kiếm hàng hóa.

Và nếu như bạn dán nhãn lên mặt hàng, không chỉ tìm kiếm dễ dàng.  Nếu bạn kết hợp với máy quét của công ty thì việc xuất nhập hàng cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Đừng quên sử dụng thẻ kho hàng

Sắp xếp hàng hóa đối với sản phẩm nhiều đơn vị tính như thế nào?

  • Hãy áp dụng quy tắc xuất trước – nhập trước. Hầu như tại các kho hàng lớn đều sẽ áp dụng quy tắc này. Bởi vậy nên bạn sẽ dễ dàng hơn trong vấn đề quản lý cũng như là tìm kiếm hàng hóa của mình.
  • Sử dụng thẻ kho hàng sẽ là một cách để bạn có thể nhanh chóng phát hiện ra những sai sót. Thẻ kho có thể được coi như là một tấm thẻ để sử dụng theo dõi số lượng xuất – nhập – tồn của kho hàng. Và khi sử dụng thẻ kho thì bắt buộc phải có sự xác nhận của Giám đốc thì mới được xuất hàng.

Sử dụng công nghệ để sắp xếp và quản lý hàng hóa hiệu quả

Những công ty lớn làm tốt việc quản lý và sắp xếp hàng hóa là nhờ tận dụng công nghệ. Bởi vì hiện nay đã có rất nhiều các phần mềm hỗ trợ cho người dùng. Để phục vụ trong việc quản lý chặt chẽ kho hàng. Với những chức năng nổi trội, nó hoàn toàn có thể kiểm soát được tình trạng trong kho hàng của bạn.

Một trong những phần mềm hỗ trợ quản lý kho hàng hiệu quả đó chính là Amis của Misa. Nếu sử dụng phần mềm này thì bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được toàn bộ tình hình của kho hàng. Hơn nữa thì nó còn tránh được tối đa những sai sót, rủi ro trong khâu quản lý kho hàng của bạn. Áp dụng công nghệ sẽ luôn đi doanh nghiệp của bạn đi nhanh và đi đúng hướng hơn.

Xem thêm:

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp?

Xây dựng kế hoạch tài chính – kế toán cần nắm được những yếu tố nào?

Các lỗi sai kế toán thuế thường gặp mà bạn cần phải tránh xa