Phần mềm khác Excel Hướng dẫn sử dụng PivotTable để lập báo cáo, thống kê trong...

Hướng dẫn sử dụng PivotTable để lập báo cáo, thống kê trong Excel

5884
Hướng dẫn dùng PivotTable để lập báo cáo, thống kê trong Excel

PivotTable là một công cụ rất hữu ích trong Excel. Nó sẽ giúp bạn thực hiện nhanh cách thao tác như trích lọc dữ liệu, tạo báo cáo, thống kê… Hay nói cách khác PivotTable là một công cụ giúp cho chúng ta phân tích dữ liệu theo một yêu cầu cụ thể nào đó. Bài viết của Ketoan.vn sẽ chia sẻ với bạn đọc cách chi tiết cách sử dụng PivotTable trong Excel nhé.

Hướng dẫn dùng PivotTable để lập báo cáo, thống kê trong Excel

Bước 1: Để tạo PivotTable, đầu tiên thì các bạn cần đặt con trỏ chuột vào một ô bất kỳ trong vùng dữ liệu. Sau đó các bạn chọn thẻ Insert trên thanh công cụ rồi nhấn vào PivotTable tại mục Tables.

Bước 2: Lúc này, hộp thoại Create PivotTable xuất hiện.

Tại ô Table/Range sẽ hiển thị địa chỉ vùng dữ liệu. Các bạn chọn nơi muốn đặt PivotTable trong phần Choose where you want the PivotTable report to be replaced, .

  • New Worksheet: đặt trong sheet mới.
  • Existing Worksheet: đặt trong sheet hiện tại. Nếu chọn mục này thì các bạn cần chọn vị trí đặt PivotTable trong ô Location.

Cuối cùng các bạn nhấn OK để tạo PrivotTable.

Bước 3: Sau khi bấm OK thì Excel sẽ xuất hiện cửa sổ PivotTable Fields ở phía bên phải màn hình. Trong phần này có 2 phần:

– Choose fields to add to report: chọn trường dữ liệu để thêm vào báo cáo PivotTable,

– Drag fields between areas below: 4 vùng để thả các trường dữ liệu được chọn từ phần Choose fields to add to report

  • Filter: vùng lọc dữ liệu
  • Columns: tên cột
  • Rows: tên dòng
  • Values: giá trị muốn hiển thị

Ví dụ ta cần lọc tổng số phát sinh Nợ và Có theo từng đối tượng thì ta chỉ cần tích chọn vào các ô Tên khách hàng, Nợ, Có. Chỉ cần như vậy là ta đã có một bảng tổng hợp phát sinh theo đối tượng một cách nhanh chóng.

Hoặc nếu bạn cần lọc theo đối ứng từng tài khoản thì các bạn cần tích chọn vào các ô Tài khoản, Đối ứng, Nợ, Có. Chỉ cần như vậy là ta đã có một bảng tổng hợp Nợ, Có đối ứng từng tài khoản một cách nhanh chóng. Các cũng có thể chuyển ô Nợ hoặc Ngày sang vùng COLUMNS bằng cách nhấn giữ chuột trái sau đó kéo sang vùng COLUMNS. Hoặc nhấn chuột trái sau đó chọn Move to Column Labels để bảng hiện thị dễ nhìn hơn.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng PivotTable để lập báo cáo, thống kê trong Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách vẽ 2 biểu đồ Excel trên cùng 1 đồ thị: Nhanh và đơn giản

Cách sử dụng hàm VLOOKUP trả về mảng giá trị trong Excel

Hướng dẫn cách đảo ngược dữ liệu trong cột trên Excel

Hướng dẫn cách tính tổng các mã giống nhau trong Excel

Tải về file Excel kế toán quản trị chi phí trong doanh nghiệp