Phần mềm khác Excel Cách sửa lỗi không copy được dữ liệu trong file Excel

Cách sửa lỗi không copy được dữ liệu trong file Excel

20896
Cách sửa lỗi không copy được dữ liệu trong file Excel
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi không copy được dữ liệu trong Excel. Chẳng hạn như máy tính bị virus, clipboard không hoạt động, và do đó lệnh copy (Ctrl + C) và lệnh dán (Ctrl + V) không hoạt động. Nhiều người lựa chọn gỡ ra và cài lại bộ Office nhưng cách làm này rất tốn thời gian. Bài viết của Ketoan.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi này mà không cần gỡ bộ Office nhé.

Cách sửa lỗi không copy được dữ liệu trong file ExcelTrong Excel khi bạn sử dụng nút Ctrl C mà không thể copy được dữ liệu thì có thể bộ phần mềm Excel (Office) của các bạn đã bị lỗi. Để khắc phục lỗi này, bạn cần thực hiện chỉnh sửa lại phím tắt copy thông qua phần mềm Word. Dưới đây là các bước thực hiện mà chúng tôi muốn hướng dẫn bạn.

Bước 1: Chọn mục File > Options > Customize Ribbon > Customize

Tại cửa sổ Word bạn kích vào mục File trên thanh công cụ ngang. Tiếp theo bạn ấn chọn vào mục Options ở phía dưới.

Cách sửa lỗi không copy được dữ liệu trong file Excel

Khi đó ô cửa sổ chức năng Options sẽ xuất hiện trên màn hình. Các bạn hãy chuyển sang tab Customize Ribbon rồi ấn vào Customize ở phía dưới của mục Keyboard shortcuts.

Cách sửa lỗi không copy được dữ liệu trong file Excel

Bước 2: Chỉnh sửa lỗi tại mục Customize Keyboard

Khi đó bảng tùy chỉnh Customize Keyboard sẽ xuất hiện để các bạn có thể chỉnh sửa lại chức năng sử dụng phím tắt của Office. Chức năng Copy của Office nằm ở mục Home Tab của Categories và trong mục EditCopy của Commands.

Người dùng có thể tìm kiếm tên chúng dựa theo thứ tự chữ cái ABC.

Khi chọn được chức năng này nếu bạn thấy trong Current keys bên dưới không có Ctrl C thì chắc hẳn đây là lỗi không thể copy mà bạn đã gặp phải.

Khi đó để sửa lại lỗi, các bạn kích chuột vào ô Press new shortcut key.

Sau đó các bạn có thể bấm phím Ctrl C để gán phím tắt copy hoặc bất cứ phím tắt nào dành cho chức năng copy mà mình muốn.

Rồi sau đó bạn hãy kích vào phần Assign ở phía dưới để thêm. Bạn hãy xem hình ảnh dưới đây đễ hiểu rõ hơn.

Trên đây là các bước giúp bạn chỉnh sửa lỗi không copy được. Như vậy thông qua các bước các bạn đã sửa được lỗi của office thông qua đó sửa lỗi không copy được của Excel.

Với 2 bước đơn giản trên đã giúp bạn đọc chỉnh sửa lỗi không copy được trong Excel. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn có thể thực hiện thành công thủ thuật sửa lỗi này! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Ketoan.vn

Xem thêm:

Cách tính số ngày ở khách sạn trong Excel: Rất nhanh và đơn giản

Hướng dẫn tính phần trăm thay đổi bằng Pivot Table trong Excel

Hướng dẫn xóa bỏ chữ Page chìm trong file Excel

3 Cách chèn/thêm nhanh ký tự đặc biệt vào bảng tính Excel

Hướng dẫn các bước chèn chữ vào ảnh trong Excel