Phần mềm khác Excel Hướng dẫn các bước chèn chữ vào ảnh trong Excel

Hướng dẫn các bước chèn chữ vào ảnh trong Excel

5128
Hướng dẫn các bước chèn chữ vào ảnh trong Excel

Có một cách để làm sinh động thêm cho nội dung tài liệu là chèn hình ảnh có kèm text vào Excel. Phần văn bản trong ảnh sẽ là chú thích làm rõ hơn và minh họa cụ thể cho tài liệu đang trình bày. Bên cạnh đó, các tùy chỉnh chèn nội dung vào hình ảnh trong Excel cũng tương tự như chèn chữ vào ảnh trên Word, hay chèn chữ vào ảnh trên PowerPoint. Bạn có thể chỉnh sửa định dạng chữ, màu chữ, cỡ chữ… khi chèn vào ảnh trên Excel. Tại bài viết này, Ketoan.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chèn chữ vào ảnh trong Excel. Mời bạn đọc theo dõi các bước thực hiện dưới đây.

Hướng dẫn các bước chèn chữ vào ảnh trong Excel

Bước 1: Trên tab Insert ấn chọn Picture

Đầu tiên bạn mở Excel và nhập thông tin về bảng dữ liệu. Để chèn ảnh vào Excel, người dùng nhấn chọn vào tab Insert rồi ấn chọn Picture. Sau đó lựa chọn hình ảnh có sẵn trên máy tính, rồi kích vào Insert để chèn ảnh vào tài liệu Excel.

Hướng dẫn các bước chèn chữ vào ảnh trong Excel

Bước 2: Tại tab Insert nhấn chọnText box

Để chèn chữ vào hình ảnh trên Excel, cũng tại tab Insert nhấn vào mục Text box ở phía trên thanh công cụ.

Tiếp theo bạn đưa chuột vào vị trí muốn chèn chữ trong ảnh rồi đặt và giữ chuột để kéo khung hình. Khi đó bạn sẽ chỉ cần nhập chữ vào trong khung hình.

Hướng dẫn các bước chèn chữ vào ảnh trong Excel

Bước 3: Lựa chọn chữ viết phù hợp

Sau đó bạn chọn chữ viết cho phù hợp với nội dung. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi kiểu chữ hoặc kích cỡ chữ tùy theo nhu cầu của từng bài. Hoặc người có thể lựa chọn màu sắc cho chữ viết khi chèn vào trong ảnh Excel. Bạn có thể theo dõi hình ảnh dưới đây:

Bước 4: Thực hiện các điều chỉnh về chữ viết

– Khi đã nhập các nội dung và thực hiện những định dạng cho chữ bạn đã chèn chữ hoàn tất. Tiếp theo bạn sẽ xóa khung chữ và đưa khung về chế độ trong suốt. Điều đó có nghĩa là không còn màu trắng như ban đầu.

Bạn cần kích chọn  vào tab Format bên trên thanh công cụ. Sau đó nhấn tiếp vào Shape Fill. Để xóa khung màu trắng, bạn cần nhấn chọn vào No Fill. Ngay lập tức khung viền chữ đã trở nên trong suốt như hình dưới đây.

Hướng dẫn các bước chèn chữ vào ảnh trong Excel

Ngược lại, trong trường hợp bạn muốn chọn màu cho khung hình. Bạn cũng nhấn vào Shape Fill nhưng sẽ ấn chọn màu nền cho khung mà mình muốn. Thao tác này tương tự như trên, bạn hãy theo dõi hình ảnh sau:

Hướng dẫn các bước chèn chữ vào ảnh trong Excel

– Để bỏ đường viền của khung, bạn cũng nhấn vào tab Format. Tiếp đến chọn Shape Outline rồi chọn tiếp No Outline. Ngay sau đó viền khung cũng sẽ biến mất.

Tương tự nếu bạn muốn làm nổi bật hơn cho nội dung chữ có thể tạo màu cho đường viền khung. Bạn chỉ cần thực hiện tương tự rồi chọn màu phù hợp với khung.

Cuối cùng, sau khi chèn thêm chữ viết vào hình ảnh bạn sẽ được như hình dưới đây.

Với các thao tác đơn giản thì việc chèn chữ vào ảnh trong Excel trở nên rất dễ dàng. Trên đây Ketoan.vn đã hướng dẫn bạn chi tiết các bước thực hiện. Mong rằng bài viết này sẽ đem lại hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

4 Phần mềm miễn phí đủ sức thay thế Microsoft Excel

Cách ghép/gộp nhiều file Excel thành một file duy nhất

Cách lưu file Excel có chứa code Macros VBA: Rất đơn giản!

Hướng dẫn các bước tạo Header trong Microsoft Excel

Mách bạn 2 cách hoán đổi vị trí các cột trong Excel