Phần mềm khác Văn phòng Vài mẹo “độc” khi dùng font chữ trong bài thuyết trình PowerPoint

Vài mẹo “độc” khi dùng font chữ trong bài thuyết trình PowerPoint

672

Phông chữ trên PowerPoint có tác động lớn đến phong cách và khơi gợi sự chú ý của người xem đối với bài thuyết trình. Thực tế, ngay cả khi nội dung, hình ảnh của bạn đều được thiết kế tốt nhưng nếu chọn kiểu chứ không phù hợp sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi. Vậy làm thế nào để sử dụng font chữ hiệu quả  và chuyên nghiệp? Trong bài viết này, Ketoan.vn sẽ mách bạn một số mẹo dùng font chữ trong file PowerPoint. Mời bạn đọc theo dõi.

Vài mẹo "độc" khi dùng font chữ trong bài thuyết trình PowerPoint

1. Tương phản giữa font chữ và background

Đầu tiên bạn cần đảm bảo sự tương phản rõ nét giữa màu font chữ trên slide và màu nền slide. Đây là điều cơ bản và quan trọng nhất trong việc sử dụng font chữ trong bài thuyết trình.

Vài mẹo "độc" khi dùng font chữ trong bài thuyết trình PowerPoint

2. Tính nhất quán làm bài thuyết trình đẹp hơn

Để slide đẹp mắt bạn nên sử dụng hai đến ba font chữ cho toàn bộ bài thuyết trình. Để tránh thay đổi các slide riêng lẻ bạn nên sử dụng Slide master để thiết lập font chữ trước khi nhập văn bản.

3. Sử dụng font chữ chuẩn

Việc lựa chọn đúng font chữ phổ biến cho mọi máy tính là điều cần thiết. Bên cạnh đó bạn cần chọn font chữ phù hợp cho đối tượng mà bạn muốn hướng đến. Nếu sử dụng font chữ dù đẹp đến đâu nhưng không được cài đặt trên máy tính thì nó cũng bị thay thế bằng font chữ khác. Và nó có thể làm lệch định dạng trên slide.

Vài mẹo "độc" khi dùng font chữ trong bài thuyết trình PowerPoint

4. Sử dụng font chữ khác nhau cho tiêu đề và phần nội dung

Chọn font chữ khác nhau cho tiêu đề và các gạch đầu dòng để khiến các slide văn bản thu hút và bắt mắt  hơn. Ngoài ra, bạn có thể in đậm chữ khi cần để dễ đọc.

Vài mẹo "độc" khi dùng font chữ trong bài thuyết trình PowerPoint

5. Không sử dụng chữ in hoa

Tránh sử dụng tất cả các chữ in hoa trên slide, ngay cả dùng cho các tiêu đề vì rất khó đọc và gây rối mắt.

6. Hạn chế sử dụng chữ in nghiêng

Hạn chế sử dụng chữ in nghiêng trừ trường hợp thực sự cần thiết. Và sau đó bạn cần bôi đậm văn bản đó để nhấn mạnh. Chữ in nghiêng cũng gây ra vấn đề tương tự như chữ in hoa, khiến người đọc khó đọc chữ trên slide.

Vài mẹo "độc" khi dùng font chữ trong bài thuyết trình PowerPoint

7. Tránh các kiểu font chữ viết tay

Tránh các kiểu font chữ như chữ viết tay vì những loại font chữ này rất khó đọc. Nó khiến cho người đọc rối mắt thậm chí là không thể đọc được chữ.

8. Để font chữ với kích thước phù hợp

Không dùng font chữ nhỏ hơn 18pt, ưu tiên để 24pt làm font chữ tối thiểu. Font chữ có kích thước lớn hơn không chỉ làm đầy slide, để ít khoảng trống mà còn hạn chế chữ trên đó.

Vài mẹo "độc" khi dùng font chữ trong bài thuyết trình PowerPoint

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn một số mẹo dùng font chữ trong file PowerPoint. Chỉ với một số mẹo nhỏ đã giúp bạn có một bài thuyết trình theo tiêu chuẩn và đẹp mắt. Hy vọng bài viết sẽ đem lại thông tin giúp ích cho bạn. Chúc bạn đọc thực hiện thành công!

Xem thêm:

Hướng dẫn 2 cách đơn giản để chèn video vào PowerPoint

Cách cực dễ để làm mờ hình ảnh trong PowerPoint

Hướng dẫn tạo tiếng vỗ tay trong slide thuyết trình PowerPoint

Cách gộp 2 file thuyết trình PowerPoint thành một: rất dễ và nhanh

Hướng dẫn tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint