Nổi bật 2 Cách gộp 2 file thuyết trình PowerPoint thành một: rất dễ và...

Cách gộp 2 file thuyết trình PowerPoint thành một: rất dễ và nhanh

5124

Bạn có 2 file PowerPoint nhưng lại có cùng một nội dung chủ đề, một nội dung trình chiếu. Vậy làm thế nào để ghép chúng lại với nhau? Chẳng lẽ phải nhập lại nội dung bằng cách thủ công? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách gộp 2 file PowerPoint thành một rất nhanh chóng và đơn giản nhé.

Cách gộp 2 file PowerPoint thành một

Hướng dẫn kết hợp file PowerPoint bằng Reuse Slides

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở một file slide của mình ra. Click chuột vào một slide duy nhất mà bạn muốn chèn thêm file còn lại ở phía sau, nhấn tab Home, chọn New Slide. Trong cửa sổ lúc này sẽ hiển thị các tùy chọn, bạn nhấn vào Reuse Slides.

Cách gộp 2 file PowerPoint thành một

Bước 2: Khi đã nhấn vào Reuse Slides, lúc này trên màn hình sẽ hiển thị một hộp thoại bên phải màn hình. Click vào Browse và chọn một file PowerPoint khác có sẵn trong máy mà bạn muốn ghép với file PowerPoint hiện tại. Tìm ra đúng file PowerPoint thứ hai và nhấn Open.

Cách gộp 2 file PowerPoint thành một

Bước 3: Trong hộp thoại Reuse Slides, bạn sẽ thấy toàn bộ các slide của file PowerPoint thứ 2. Hãy chọn định dạng cho những slide mà bạn muốn chèn vào. Trong trường hợp mà muốn giữ lại toàn bộ định dạng và cả chủ đề của slide này thì click vào Keep Source Formatting ở cuối cùng hộp thoại.

Cách gộp 2 file PowerPoint thành một

Bước 4: Nếu bạn muốn chèn từng slide riêng lẻ, click Insert Slide. Nếu bạn muốn chèn toàn bộ slide của file này, click chọn Insert All Slide. Bạn sẽ thấy những slide mà bạn muốn đã được chèn đúng vị trí mà ban đầu bạn click chuột.

Cách gộp 2 file PowerPoint thành một

Hướng dẫn gộp 2 file PowerPoint bằng cách Copy Paste

Cách gộp 2 slide bằng cách Copy Paste dễ và thao tác nhanh hơn so với cách đầu tiên. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Mở Slide mà bạn muốn sao chép, click chọn toàn bộ những trang slide mà bạn muốn sao chép ở màn hình bên trái, ấn Copy.

Cách gộp 2 file PowerPoint thành một

Bước 2: Quay trở về file slide đầu tiên mà bạn muốn ghép, dán toàn bộ các slide mà bạn mới sao chép trước đó, chuột phải chọn Paste. Bạn sẽ thấy toàn bộ slide bạn mới copy sẽ được dán vào tiếp sau một slide khác mà bạn mới click chuột.

Trong quá trình dán, bạn có thể chọn một trong hai biểu tượng. Nếu muốn áp dụng theme của slide hiện tại cho slide được dán vào, bạn hãy chọn Destination Theme. Còn nếu như bạn muốn giữ nguyên định dạng của slide dán vào, nhấn Keep Source Formatting.

Cách gộp 2 file PowerPoint thành một

Những slide của bạn mới copy đã được dán lại giống hình dưới đây:

Cách gộp 2 file PowerPoint thành một

Trên đây là hai cách gộp 2 file slide vào nhanh nhất và dễ nhất, chúc bạn sẽ dựa vào những hướng dẫn này để thao tác thành công!

Xem thêm:

Mẹo chuyển dữ liệu từ Word sang PowerPoint cực kỳ dễ dàng

Cách kích hoạt bản quyền Word, Excel, Powerpoint mới nhất

Mẹo đếm số lượng ô trống và tô màu ô trống trong Excel

Hướng dẫn cách làm hiện khung căn lề trong Word

Cách thay đổi vị trí lưu file Excel để tiện quản lý dữ liệu