Nổi bật 2 Hướng dẫn tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint

Hướng dẫn tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint

2187
Hướng dẫn tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint

Sử dụng đồng hồ đếm ngược thời gian trong PowerPoint sẽ làm cho slide thuyết trình của bạn thú vị và chuyên nghiệp hơn là đưa ra các giới hạn trả lời câu hỏi. Nếu chưa biết cách làm thì các bạn hãy theo dõi bài viết sau để biết cách tạo đồng hồ đếm ngược thời gian trong PowerPoint nhé. Bạn có thể tùy biến để tạo đồng hồ đếm ngược 10 phút, 5 phút, 2 phút… trong Powerpoint dễ dàng, thậm chí chèn thêm âm thanh báo hiệu hết thời gian.

Hướng dẫn tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần mở file PowerPoint chứa slide cần tạo đồng hồ đếm ngược lên. Sau đó các bạn chọn thẻ Insert trên thanh công cụ. Tiếp theo các bạn chọn biểu tượng của Shapes tại mục Illustrations. Thanh cuộn hiện ra thì các bạn chọn mẫu hình mà mình muốn tạo đồng hồ.

Bước 2: Tiếp theo các bạn dùng chuột tạo khung cho đồng hồ rồi thêm chữ Thời gian vào bên trong. Các bạn có thể chọn màu nền của khung ở mục Shape Fill và chọn màu của chữ bên trong ở biểu tượng chữ A tại mục Font.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn chọn thẻ Animations trên thanh công cụ. Sau đó chọn mục Appear. Tiếp theo tại mục Start các bạn chọn On Click. Tại mục Duration các bạn để số 1 giây.

Bước 4: Sau đó, các bạn sao chép một khung hình nữa rồi sửa chữ bên trong thành số giây mà bạn muốn bắt đầu đếm ngược.

Ví dụ là 5. Tại khung hình này thì các bạn sẽ để mục Start là After Previous.

Bước 5: Tiếp theo, các bạn sao chép thêm khung hình và tạo số 4, 3, 2, 1. Khung hình cuối các bạn tạo chữ Hết giờ. Sau đó các bạn bôi đen toàn bộ khung hình rồi chọn thẻ Format. Tiếp theo các bạn chọn mục Align rồi chọn căn trái, phải, trên, dưới sao cho tất cả khung hình đè lên nhau.

Bước 6: Sau khi tất cả khung hình đè lên nhau thì tức là ta đã tạo thành công đồng hồ đếm ngược thời gian. Bây giờ các bạn chọn thẻ Slide Show rồi chọn From Beginning để tiến hành trình chiếu.

Hướng dẫn tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint

Khi trình chiếu đến mục Thời gian thì đồng hồ sẽ tự động đếm ngược từ 5 đến hết giờ. Lưu ý là để tạo đồng hồ đếm ngược theo giây thì mỗi một giây các bạn sẽ phải tạo một khung hình và nhập thời gian vào.

Do đó bạn không nên tạo thời gian đếm ngược theo giây quá lâu vì sẽ rất tốn công tạo khung hình. Chỉ nên tạo bộ đếm theo giây trong thời gian ngắn dành cho những câu trắc nghiệm đơn giản không cần thời gian suy nghĩ quá lâu.

Còn những câu hỏi cần thời gian suy nghĩ lâu. Các bạn có thể tạo đồng hồ đếm ngược từng phút. Như vậy thì ta sẽ cần tạo ít khung hình theo từng phút hơn.

Hướng dẫn tạo đồng hồ đếm ngược trong PowerPoint

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách tạo đồng hồ đếm ngược thời gian trong PowerPoint. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách in nhiều slide PowerPoint trong một trang giấy

Cách đơn giản để chuyển nội dung từ Powerpoint sang Word

Cách kích hoạt bản quyền Word, Excel, Powerpoint mới nhất

Mẹo chuyển dữ liệu từ Word sang PowerPoint cực kỳ dễ dàng

Hướng dẫn sử dụng hàm POWER để tính lũy thừa trong Excel