Phần mềm khác Excel Cách nhanh nhất để căn lề “chuẩn” cho dữ liệu trong ô...

Cách nhanh nhất để căn lề “chuẩn” cho dữ liệu trong ô Excel

3605

Việc căn chỉnh lề trong Excel là điều cần thiết để có một trang dữ liệu đẹp và trực quan, đồng thời gây ấn tượng với người xem. Ngoài ra bảng tính được căn lề chuẩn sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng khi in Excel bị lệch. Hiện nhiều người vẫn quen với thao tác căn chỉnh lề thủ công, điều chỉnh các thước căn lề mà quên mất đi cách thiết lập căn lề trong Excel. Trong bài viết này ketoan.vn sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề chuẩn trong Excel nhé.

1. Chỉnh khoảng cách căn lề trái phải

Để chỉnh khoảng cách căn lề trái phải của dữ liệu trong ô Excel. Đầu tiên các bạn cần bôi đen toàn bộ những ô dữ liệu mà bạn muốn chỉnh khoảng cách. Sau đó nhấn chuột phải và chọn Format Cells. Hoặc các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + 1 để mở nhanh hộp thoại Format Cells.

Cách nhanh nhất để căn lề "chuẩn" cho dữ liệu trong ô Excel

Lúc này, hộp thoại Format Cells hiện ra. Các bạn chọn thẻ Alignment. Tại mục Horizontal sẽ có các vị trí căn lề cho dữ liệu trong ô cho các bạn lựa chọn như sau:

  • General: Vị trí mặc định
  • Left: Căn lề trái
  • Center: Căn giữa
  • Right: Căn lề phải
  • Fill: Lấp đầy ô
  • Distributed: Khoảng cách lề 2 bên bằng chữ

Sau khi chọn xong kiểu căn lề thì các bạn chỉnh khoảng cách căn lề ở mục Indent.

Cách nhanh nhất để căn lề "chuẩn" cho dữ liệu trong ô Excel

Ví dụ trong trường hợp này mình căn lề trái với khoảng cách là 3 thì mình sẽ chọn Left ở mục Horizontal3 ở mục Indent. Kết quả ta sẽ thu được là dữ liệu đã được căn lề trái với khoảng cách là 3.

2. Chỉnh khoảng cách căn lề trên dưới

Để chỉnh khoảng cách căn lề trên dưới của dữ liệu trong ô Excel. Đầu tiên các bạn cần bôi đen toàn bộ những ô dữ liệu mà bạn muốn chỉnh khoảng cách. Sau đó nhấn chuột phải và chọn Format Cells. Hoặc các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + 1 để mở nhanh hộp thoại Format Cells.

Lúc này, hộp thoại Format Cells hiện ra. Các bạn chọn thẻ Alignment. Tại mục Vertical sẽ có các vị trí căn lề cho dữ liệu trong ô cho các bạn lựa chọn như sau:

  • Top: Căn lề trên
  • Center: Căn giữa
  • Bottom: Căn lề dưới
  • Distributed: Khoảng cách lề 2 bên bằng chữ

Ví dụ trong trường hợp này mình căn lề dưới thì mình sẽ chọn Bottom ở mục Vertical. Kết quả ta sẽ thu được là dữ liệu đã được căn dưới một cách nhanh chóng.

Cách nhanh nhất để căn lề "chuẩn" cho dữ liệu trong ô Excel

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách chỉnh khoảng cách căn lề dữ liệu trong ô Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Mẹo xóa cùng lúc nhiều Sheet Excel một cách dễ dàng

Cách giới hạn vùng làm việc trong Excel: Cực đơn giản

Hướng dẫn tạo chữ nhấp nháy (cực nhanh) trong Excel

Hướng dẫn cách chuyển đổi font chữ trong Microsoft Excel

Mách bạn cách nhập dữ liệu giống nhau vào nhiều ô Excel