Phần mềm khác Excel Mẹo xóa cùng lúc nhiều Sheet Excel một cách dễ dàng

Mẹo xóa cùng lúc nhiều Sheet Excel một cách dễ dàng

3638

Xóa Sheet là điều thường gặp khi làm việc với bảng tính Excel. Nếu cần xóa một vài sheet thì ta có thể làm thao tác thủ công. Nhưng cần phải xóa hàng chục, thậm chí hàng trăm Sheet (để bảng tính đỡ rối) thì sẽ là cả một vấn đề lớn nếu làm theo cách thông thường. Mời các bạn theo dõi bài viết sau để biết cách xóa cùng lúc nhiều Sheet Excel nhé.

1. Xóa cùng lúc nhiều sheet Excel bằng cách Group Sheet

Thông thường, để xóa một sheet Excel thì chúng ta chỉ cần nhấn chuột phải vào sheet đó rồi chọn Delete là được.

Còn nếu bạn muốn xóa cùng lúc nhiều sheet thì các bạn chỉ cần nhấn và giữ phím Ctrl rồi nhấn chọn tất cả những sheet mình muốn xóa để nhóm chúng vào một Group. Sau đó các bạn nhấn chuột phải vào một sheet bất kỳ rồi chọn Delete. Chỉ cần như vậy là tất cả sheet được chọn sẽ được xóa đi một cách nhanh chóng.

Hoặc nếu bạn muốn xóa tất cả sheet có trong file thì các bạn chỉ cần nhóm tất cả sheet có trong file vào một Group bằng cách nhấn chuột phải vào một sheet bất kỳ rồi chọn Select All Sheets. Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Delete như các cách trên là tất cả sheet trong file sẽ được xóa đi một cách dễ dàng.

2. Xóa cùng lúc nhiều sheet bằng code VBA

Với phương pháp này các bạn có thể xóa hết tất cả các sheet có trong file Excel của mình chỉ trừ những sheet được đặt tên là GPE. Vì vậy các bạn phải đặt tên GPE cho những sheet muốn giữ lại trong file Excel của mình. Sau đó, các bạn chọn thẻ Developer => Visual Basic hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Alt + F11 để bật Microsoft Visual Basic for Applications lên.

Tại cửa sổ VBA, các bạn chọn thẻ Insert => Module.

Sau đó, các bạn sao chép đoạn code sau vào hộp thoại Module:

Public Sub GPE()
Application.DisplayAlerts = False
Dim Ws As Worksheet
For Each Ws In Worksheets
If Ws.Name <> "GPE" Then Ws.Delete
Next Ws
Application.DisplayAlerts = True
End Sub

Sau đó các bạn nhấn Run hoặc nhấn F5 để chạy mã code. Chỉ cần như vậy là những sheet Excel không có tên là GPE sẽ được xóa đi một cách nhanh chóng.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách xóa cùng lúc nhiều sheet Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

2 Cách xóa định dạng bảng rất dễ dàng trong Excel

Hướng dẫn tạo chữ nhấp nháy (cực nhanh) trong Excel

Hướng dẫn cách chuyển đổi font chữ trong Microsoft Excel

Hướng dẫn thay đổi định dạng ngày tháng trong Excel

Cách làm nổi bật các cột/hàng trong Excel khi click chọn