Phần mềm khác Excel Vài cách chuyển file Excel sang ảnh rất nhanh và đơn giản

Vài cách chuyển file Excel sang ảnh rất nhanh và đơn giản

25932

Nhiều lúc bạn sẽ cần chuyển dữ liệu trên bảng tính Excel sang dạng hình ảnh để sử dụng trong Word, hoặc để người khác dễ dàng xem trên nhiều thiết bị. Ngoài ra, việc chèn hình ảnh bảng tính cũng sẽ giúp bạn không cần phải đính kèm tập tin này vào tài liệu. Mời các bạn theo dõi bài viết sau để nắm rõ cách chuyển file Excel sang ảnh nhé.

1. Chuyển Excel sang ảnh bằng tính năng copy – paste

Đầu tiên, các bạn cần mở file Excel chứa dữ liệu sang ảnh lên. Sau đó các bạn bôi đen toàn bộ dữ liệu cần chuyển rồi chọn thẻ Home trên thanh công cụ => Copy => Copy as Picture.

Lúc này, hộp thoại Copy Picture hiện ra. Các bạn chọn mục As shown on screenPicture rồi nhấn OK.

Tiếp theo, các bạn mở file Word mới lên. Sau đó nhấn chuột phải và chọn Paste. Hoặc các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + V để dán ảnh vào đây.

Chỉ cần như vậy là ảnh dữ liệu Excel đã được dán vào Word. Bây giờ các bạn nhấn chuột phải vào ảnh trong Word. Thanh cuộn hiện ra thì các bạn chọn Save as Picture để lưu ảnh về máy tính của mình.

2. Chuyển Excel sang ảnh bằng website trực tuyến

Có rất nhiều website hỗ trợ miễn phí chuyển Excel sang ảnh như:

Ví dụ các bạn truy cập vào website https://convertio.co/vn/xls-jpg/

Sau đó các bạn chọn mục Chọn Tập tin rồi tìm tới vị trí lưu file Excel cần chuyển đổi sang ảnh để tải file đó lên.

Sau khi file Excel đã được tải lên thành công, tại đây các bạn có thể xem được thuộc tính cũng như kích thước của file Excel đó. Sau đó các bạn nhấn vào mục Chuyển đổi để bắt đầu tiến hành chuyển đổi sang ảnh.

Đợi một lát để website tiến hành chuyển đổi. Sau khi hoàn thành, sẽ có thông báo Đã hoàn tất chuyển đổi! hiện ra. Các bạn có thể xem thuộc tính cũng như kích cỡ của file ảnh sau chuyển đổi. Sau đó các bạn nhấn vào mục Tải về để tiến hành tải file ảnh sau chuyển đổi về máy tính.

Chỉ cần như vậy là file Excel đã được chuyển sang ảnh một cách nhanh chóng.

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu với các bạn những cách chuyển đổi file Excel sang ảnh. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Mẹo xóa cùng lúc nhiều Sheet Excel một cách dễ dàng

Cách giới hạn vùng làm việc trong Excel: Cực đơn giản

Mách bạn cách nhập dữ liệu giống nhau vào nhiều ô Excel

Hướng dẫn tạo chữ nhấp nháy (cực nhanh) trong Excel

Hướng dẫn cách chuyển đổi font chữ trong Microsoft Excel