Nổi bật 1 Hướng dẫn 3 cách đánh số trang cho văn bản Word

Hướng dẫn 3 cách đánh số trang cho văn bản Word

29531

Đánh số trang vào văn bản là thao tác bắt buộc trước khi in đối với những tài liệu dài. Cách này giúp bạn dễ theo dõi, tìm kiếm và sửa đổi văn bản hơn. Để đánh số trang lần lượt từ đầu đến cuối tài liệu thì nhiều người cũng đã biết, nhưng nếu cần đánh số trang từ một vị trí bất kỳ nào đó trong văn bản Word thì sao? Hoặc nếu muốn đánh số trang từ một số bất kỳ (23, 34, 67…) thì thế nào? Nếu bạn chưa nắm rõ cách chèn số trang vào văn bản thì hãy theo dõi bài viết sau để biết cách thực hiện nhé.

Hướng dẫn 3 cách đánh số trang cho văn bản Word

1. Thêm số trang (đánh số trang) vào văn bản bắt đầu từ trang đầu tiên

Để chèn số trang vào văn bản bắt đầu từ trang đầu tiên, các bạn chọn thẻ Insert trên thanh công cụ. Sau đó các bạn chọn Page Number tại mục Header & Footer. Tại đây các bạn có thể lựa chọn vị trí đánh số trang như sau:

  • Top of Page: Chèn số trang ở trên đầu văn bản.
  • Bottom of Page: Chèn số trang ở cuối văn bản.
  • Page Margins: Chèn số trang bên lề văn bản.
  • Current Position: Chèn số trang tại vị trí đặt con trỏ chuột.

Hướng dẫn 3 cách đánh số trang cho văn bản Word

Các bạn chọn một vị trí mà mình muốn chèn số trang rồi chọn tiếp căn lề của số trang. Ví dụ chọn chèn số trang ở cuối văn bản thì sẽ có vị trí căn lề là trái, giữa phải.

Hướng dẫn 3 cách đánh số trang cho văn bản Word

Các bạn chọn một ví trí là ngay lập tức trang đầu tiên của văn bản sẽ được chèn số trang bắt đầu từ 1.

2. Chèn số trang bắt đầu từ số bất kỳ

Nếu không muốn chèn số trang bắt đầu từ 1 thì các bạn có thể chèn số trang bắt đầu từ số bất kỳ bằng cách thực hiện các bước tương tự như phần 1. Sau đó các bạn nhấn cuột phải vào số trang và chọn Format Page Numbers.

Lúc này, hộp thoại Page Number Format hiện ra. Các bạn tích chọn vào mục Start at rồi chọn số trang mà mình muốn bắt đầu. Cuối cùng nhấn OK để hoàn tất.

Chỉ cần như vậy là số trang sẽ được bắt đầu từ số mà bạn chọn.

3. Chèn số trang bắt đầu từ một trang bất kỳ

Để chèn số trang bắt đầu từ một trang bất kỳ, đầu tiên các bạn cần đặt con trỏ chuột ở đầu trang mà các bạn muốn bắt đầu chèn số trang.

Tiếp theo, các bạn chọn thẻ Layout trên thanh công cụ. Sau đó chọn mục Breaks => Next Page để tách văn bản thành 2 section khác nhau: 1 section từ vị trị con trỏ chuột đến hết văn bản và 1 section từ đầu đến hết các trang không chứa con trỏ chuột.

Tiếp theo, các bạn chọn Insert => Page number để đánh dấu trang, sau đó chọn kiểu đánh dấu trang. Ví dụ đánh dấu trang ở bên phải phía dưới trang.

Hướng dẫn 3 cách đánh số trang cho văn bản Word

Như vậy các bạn đã chèn số trang cả 2 section. Để xóa số trang ở section 1, các bạn cần ngắt liên kết giữa 2 section bằng cách nhấn bỏ chọn của mục Link to Previous trong thẻ Design. Sau đó các bạn xóa số trang của section 1 đi. Chỉ cần như vậy là số trang sẽ được chèn bắt đầu từ trang hiện tại của bạn.

Hướng dẫn 3 cách đánh số trang cho văn bản Word

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách chèn số trang vào văn bản trong Word. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách đơn giản để chuyển nội dung từ Powerpoint sang Word

Hướng dẫn cách chèn ảnh vào Header, Footer trên Word

Hướng dẫn tạo biểu mẫu (form) có thể điền vào trên Word

Hướng dẫn khắc phục lỗi bảng trong Word bị tràn ra ngoài lề

Mách bạn cách tự tạo phím tắt trong Word cực đơn giản