Nổi bật 2 Hướng dẫn khắc phục lỗi bảng trong Word bị tràn ra ngoài...

Hướng dẫn khắc phục lỗi bảng trong Word bị tràn ra ngoài lề

41345
Hướng dẫn khắc phục lỗi bảng trong Word bị tràn ra ngoài lề

Khi copy bảng biểu trên mạng (hoặc copy bảng từ file khác sang) rồi paste vào Word rất dễ xảy ra lỗi bảng biểu bị tràn ra ngoài lề. Chiều ngang của bảng khi đó lớn hơn chiều ngang của khổ giấy khiến nội dung trong bảng bị tràn sang 2 bên. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới việc xem dữ liệu hoặc nhập thêm dữ liệu khác. Để chỉnh sửa lỗi bảng Word bị tràn ra ngoài lề, các bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết.

1. Chỉnh bảng bị tràn lề tự động

Đầu tiên các bạn cần bôi đen toàn bộ bảng bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên 4 hướng ở góc phía trên bên trái của bảng.

Tiếp theo, các bạn chọn thẻ Layout trên thanh công cụ. Sau đó các bạn chọn AutoFit tại mục Cell Size. Thanh cuộn hiện ra các bạn chọn mục AutoFit Window. Chỉ cần như vậy là kích thước của bảng sẽ tự động được điều chỉnh đề vừa với trang văn bản hiện tại của bạn.

Hoặc các bạn có thể tự chỉnh độ rộng của bảng bằng cách nhập số vào ô Width tại mục Cell Size. Sau khi nhập xong thì độ rộng của bảng sẽ được điều chỉnh theo thông số mà bạn nhập vào.

2. Chỉnh bảng bị tràn lề thủ công

Ngoài cách chỉnh bảng bị tràn lề tự động thì chúng ta có thể chỉnh thủ công bằng cách kéo bảng. Đầu tiên các bạn nhấn chọn vào bảng. Sau đó nhìn lên thanh thước kẻ Ruler ta sẽ thấy những Move Table Column tương ứng với từng cột tại đây.

Các bạn tiến hành kéo các Move Table Column lần lượt từ trái sang phải lại gần nhau sao cho khoảng cách ô vừa phải không quá rộng cũng không quá hẹp. Chỉ cần như vậy là bảng đã được chỉnh lại theo ý bạn một cách nhanh chóng.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách khắc phục tình trạng bảng bị tràn lề trong Word. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Hướng dẫn cách chia bảng, gộp bảng trong Microsoft Word

Mẹo xóa lịch sử các văn bản đã mở gần đây trong Word

Cách khắc phục lỗi không Copy, Paste được trong Word

Vài cách tạo biểu tượng hình mũi tên trong Microsoft Word

Cách kiểm tra/sửa lỗi chính tả Tiếng Việt trong Word cực chuẩn