Nổi bật 2 Hướng dẫn cách chèn ảnh vào Header, Footer trên Word

Hướng dẫn cách chèn ảnh vào Header, Footer trên Word

3364

Với các tài liệu, báo cáo bạn sẽ cần chèn thêm hình ảnh logo hay biểu tượng công ty, trang web… để tạo phong cách riêng cho văn bản. Như vậy ngoài việc chèn watermark trên Word để chèn logo chìm ở giữa nội dung tài liệu, thì bạn có thể chèn logo trên đầu và cuối (Header, Footer) tài liệu. Mời bạn theo dõi bài viết sau để nắm rõ cách chèn ảnh vào Header, Footer nhé.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần mở file Word cần chèn ảnh vào Header, Footer lên. Sau đó các bạn tiến hành tạo Header, Footer bằng cách chọn thẻ Insert trên thanh công cụ. Sau đó nhấn vào Header hoặc Footer tùy theo yêu cầu tại mục Header & Footer.

Bước 2: Sau khi nhấn vào Header hoặc Footer, thanh cuộn sẽ hiện ra các vị trí tạo Header hoặc Footer cho các bạn chọn. Các bạn chọn vị trí theo ý mình như bên trái, phải hoặc ở giữa.

Bước 3: Sau khi đã tạo được Header, Footer, các bạn nhấn vào đó rồi chọn thẻ Design trên thanh công cụ. Tiếp theo chọn Pictures tại mục Insert để chèn ảnh vào Header, Footer.

Bước 4: Lúc này, hộp thoại Insert Picture hiện ra.

Các bạn tiến hành tìm tới vị trí lưu ảnh mà bạn cần chèn và Header, Footer rồi nhấn Insert.

Bước 5: Lúc này, ảnh đã được chèn vào Header, Footer một cách nhanh chóng. Các bạn căn chỉnh sao cho phù hợp với văn bản của mình rồi nhấn Close Header and Footer hoặc nhấn chuột vào một vị trí khác trong văn bản để thoát ra khỏi chế độ chỉnh sửa

Chỉ cần như vậy là chúng ta đã chèn được ảnh vào trong Header, Footer một cách nhanh chóng. Ảnh được chèn vào sẽ được làm mờ theo Header, Footer của bạn. Những trang còn lại cũng sẽ hiện tiêu đề có ảnh như trang đầu tiên. Nếu muốn thay đổi lại người dùng chỉ cần click đúp chuột vào tiêu đề để chỉnh, hoặc nếu muốn xóa Header, Footer trên Word thì nhấn vào Remove Header hoặc Footer.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách chèn ảnh vào Header, Footer trong Word. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Hướng dẫn tạo biểu mẫu (form) có thể điền vào trên Word

Hướng dẫn cách xoay bảng 90 độ trong Microsoft Word

Cách tạo và xóa dấu trang (Bookmark) nhanh trong Word

Mách bạn cách tự tạo phím tắt trong Word cực đơn giản

Hướng dẫn khắc phục lỗi bảng trong Word bị tràn ra ngoài lề