Phần mềm khác Excel Mẹo in nhiều sheet cùng lúc trong Excel

Mẹo in nhiều sheet cùng lúc trong Excel

4266

Để in trong Excel thì bạn chỉ cần vào mục Print (hoặc Ctrl + P) để mở hộp thoại in. Khi đó bảng dữ liệu hay thông tin trong trang Excel bạn mở hiện tại sẽ được in. Tuy nhiên với file Excel có nhiều sheet dữ liệu thì làm thế nào? Nếu bạn có một file Excel gồm 10 sheet, 100 sheet… và cần in tất cả các sheet đó thì sẽ mất rất nhiều thời gian khi làm theo cách thủ công. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách in nhiều trang tính (sheet) Excel trên máy tính cực nhanh và đơn giản nhé.

1. In nhiều sheet cùng lúc

Đầu tiên, các bạn cần mở file Excel chứa dữ liệu mà bạn cần in lên. Sau đó bạn tiến hành kéo để sắp xếp lại các sheet mà mình cần in cho gần nhau để dễ dàng thao tác. Sau đó các bạn chọn sheet đầu tiên rồi nhấn và giữ phím Ctrl rồi nhấn vào các sheet tiếp theo để nhóm chúng lại vào một Group.

Tiếp theo các bạn chọn thẻ File trên thanh công cụ. Sau đó tại giao diện của thẻ File các bạn chọn mục Print. Hoặc các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + P để mở giao điện thiết lập trang in. Tại đây các bạn tiến thành chọn máy in, căn chỉnh trang in cũng như kiểm tra lại xem đã đủ dữ liệu hay chưa. Sau khi cài đặt và kiểm tra hoàn tất thì các bạn nhấn Print để in.

2. In tất cả sheet trong file cùng lúc

Nếu như bạn cần in tất cả sheet có trong file thì chúng ta sẽ không cần chọn từng sheet mà có thể chọn tất cả bằng cách nhấn chuột phải vào một sheet bất kỳ. Thanh cuộn hiện ra các bạn chọn mục Select All Sheets.

Chỉ cần như vậy là tất cả sheet có trong file sẽ được nhóm vào thành một Group.

Bây giờ các bạn chọn thẻ File trên thanh công cụ. Sau đó tại giao diện của thẻ File các bạn chọn mục Print. Hoặc các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + P để mở giao điện thiết lập trang in. Tại đây các bạn tiến thành chọn máy in, căn chỉnh trang in cũng như kiểm tra lại xem đã đủ dữ liệu hay chưa. Sau khi cài đặt và kiểm tra hoàn tất thì các bạn nhấn Print để in.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách in nhiều sheet cùng lúc trong Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Mẹo đếm số lượng ô trống và tô màu ô trống trong Excel

Cách kích hoạt bản quyền Word, Excel, Powerpoint mới nhất

Mách bạn một số cách Thêm Cột, Xóa Cột trong Excel

Cách tạo mục lục cho Sheet trong Excel: Nhanh chóng, đơn giản

Vài cách thêm dòng, xóa dòng cực nhanh trong Excel, bạn đã biết chưa?