Mách bạn một số cách Thêm Cột, Xóa Cột trong Excel

Đăng bởi Nguyễn Tiến Huy - 06/11/2020
ketoan.vn
464 Lượt đọc

Thêm cột hoặc xóa cột là các thao tác cơ bản nhưng lại được dùng nhiều nhất trong Excel. Sau khi tạo bảng Excel, vì yêu cầu mà bạn cần tạo thêm cột mới, hoặc xóa cột với những dữ liệu không cần tới, thay vì ẩn cột trong Excel. Có nhiều cách cũng như phím tắt có thể sử dụng để thêm cột, xóa cột trong Excel. Hãy lựa chọn cho mình cách làm nhanh nhất trong bài viết sau nhé.

1. Những cách thêm cột trong Excel

Cách 1: Sử dụng Insert để thêm cột

Đầu tiên, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert.

Lúc này hộp thoại Insert hiện ra. Các bạn chọn mục Entire column rồi nhấn OK.

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 2: Sử dụng phím tắt để thêm dòng

Để sử dụng phím tắt thêm cột, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Lúc này hộp thoại Insert hiện ra. Các bạn chọn mục Entire column rồi nhấn OK.

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 3: Sử dụng công cụ Insert để thêm cột

Để sử dụng công cụ Insert thêm cột, đầu tiên các bạn cũng cần để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó các bạn chọn thẻ Home trên thanh công cụ => Insert => Insert Cells.

Lúc này hộp thoại Insert hiện ra. Các bạn chọn mục Entire column rồi nhấn OK.

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 4: Bôi đen cột trước khi thêm

Ngoài ra, các bạn có thể bôi đen cột cần chèn thêm sang bên trái bằng cách nhấn vào tên cột ở thanh thước kẻ bên trên màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại cột đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Space.

Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert. Hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Hoặc chọn thẻ Home rồi nhấn vào công cụ Insert Cells như trên.

Bằng cách này thì cột mới sẽ tự động được chèn sang bên trái luôn mà không có hộp thoại nào hiện ra cả.

Cách 5: Thêm nhiều cột một lúc

Để chèn thêm nhiều cột một lúc, các bạn cần bôi đen số lượng ô theo hàng ngang tương ứng với số lượng cột cần chèn thêm rồi nhấn chuột phải và chọn Insert. Hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Hoặc chọn thẻ Home rồi nhấn vào công cụ Insert Cells như trên.

Hoặc các bạn có thể bôi đen nhiều cột cần chèn thêm bằng cách nhấn vào số dòng ở thanh thước kẻ bên trái màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại những cột đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Space.

Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert. Hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Hoặc chọn thẻ Home rồi nhấn vào công cụ Insert Cells như trên.

2. Cách xóa cột trong Excel

Cách 1: Xóa cột bằng Delete

Đầu tiên, các bạn để con trỏ chuột tại một ô trong cột muốn xóa. Sau đó nhấn chuột phải và chọn Delete. Lúc này hộp thoại Delete hiện ra, các bạn chọn mục Entire column rồi nhấn OK. Chỉ cần như vậy là toàn bộ dòng được bôi đen sẽ bị xóa đi.

Cách 2: Xóa cột bằng phím tắt

Để xóa cột bằng phím tắt, đầu tiên các bạn cần bôi đen toàn bộ cột muốn xóa. Sau đó các bạn sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + –. Chỉ cần như vậy là những cột bôi đen sẽ bị xóa đi.

Cách 3: Xóa cột bằng công cụ Delete

Đầu tiên các bạn cũng cần bôi đen những cột muốn xóa. Sau đó chọn thẻ Home trên thanh công cụ. Rồi nhấn vào Delete tại mục Cells. Chỉ cần như vậy là những cột bôi đen sẽ bị xóa đi.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn những cách thêm cột, xóa cột trong Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi #REF! trong Microsoft Excel

Danh sách các phím tắt chèn thêm dòng trong Excel

Mẹo khắc phục nhanh lỗi không lưu được file Excel

Cách khắc phục lỗi #NAME? trong Microsoft Excel

Vì sao Excel chỉ hiển thị công thức, không trả về kết quả?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *