Nổi bật 1 Hướng dẫn cách chia bảng, gộp bảng trong Microsoft Word

Hướng dẫn cách chia bảng, gộp bảng trong Microsoft Word

4349
Hướng dẫn cách chia bảng, gộp bảng trong Microsoft Word

Chia và gộp bảng là các thao tác thường xuyên được sử dụng trong Word. Khi chia tách thành 2 bảng riêng biệt từ 1 bảng, nội dung bảng vẫn được giữ nguyên để người dùng gộp lại bảng khi cần thiết. Những thao tác chia bảng hay gộp bảng trong Word rất đơn giản, và sẽ được hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách chia bảng, gộp bảng trong Microsoft Word

1. Cách chia bảng trong Word

Đầu tiên các bạn cần mở trang soạn thảo văn bản Word lên. Sau đó các bạn tạo bảng bằng cách chọn thẻ Insert trên thanh công cụ. Sau đó các bạn chọn chọn Table rồi chọn kích thước bảng mà mình muốn kẻ.

Tiếp theo, để chia bảng, các bạn để con trỏ chuột tại vị trí bên dưới hàng muốn chia. Sau đó chọn thẻ Layout trên thanh công cụ. Tiếp theo các bạn chọn Split Table tại mục Merge.

Chỉ cần như vậy là bảng sẽ được chia ra thành 2 phần tại vị trí mà chúng ta để con trỏ chuột một cách nhanh chóng.

2. Cách gộp bảng trong Word

Để gộp 2 bảng lại với nhau, đầu tiên các bạn nhấn vào một trong hai bảng. Lúc này tại bảng được chọn ở góc phía trên bên trái sẽ có biểu tượng hình mũi tên 4 hướng hiện ra. Các bạn nhấn và giữ chuột vào biểu tượng này rồi kéo bảng tới vị trí sát với bảng còn lại rồi mới nhả. Chỉ cần như vậy là hai bảng sẽ được gộp lại một cách nhanh chóng.

3. Cách chia ô trong bảng

Để chia ô, đầu tiên các bạn để con trỏ chuột tại ô cần chia. Sau đó chọn thẻ Layout trên thanh công cụ. Tiếp theo các bạn chọn Split Cells tại mục Merge.

Lúc này, hộp thoại Split Cells hiện ra. Các bạn tiến hành chọn số cột muốn chia tại mục Number of columns, chọn số hàng muốn chia tại mục Number of rows. Cuối cùng nhấn OK để hoàn tất.

Chỉ cần như vậy là ô đã được chia thành số cột và hàng do bạn chọn.

4. Cách gộp ô trong Word

Để gộp ô trong Word, đầu tiên các bạn cần bôi đen toàn bộ những ô muốn gộp với nhau. Sau đó các bạn chọn thẻ Layout trên thanh công cụ. Tiếp theo các bạn chọn Merge Cells tại mục Merge.

Chỉ cần như vậy là những ô được bôi đen đã được gộp lại thành một ô.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách chia bảng, gộp bảng trong Word. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Mẹo xóa lịch sử các văn bản đã mở gần đây trong Word

Cách khắc phục lỗi không Copy, Paste được trong Word

Hướng dẫn cách tạo mục lục tự động cho tài liệu Word

2 Cách làm mờ ảnh trong Word đơn giản và dễ dùng nhất

Cách đơn giản để kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp trong Word