Phần mềm khác Excel Hướng dẫn cách tách số ra khỏi chuỗi ký tự trong Excel

Hướng dẫn cách tách số ra khỏi chuỗi ký tự trong Excel

15638

Bạn được giao một bảng dữ liệu chứa thông tin khách hàng và được yêu cầu chỉ lấy phần số (số điện thoại, ID khách hàng, số CMND, năm sinh….) nhằm trích xuất các dữ liệu này về file đặc thù để giao dịch hoặc liên hệ. Bạn sẽ làm thế nào để tách số trong một bảng dữ liệu lớn? Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách thực hiện nhé.

Ví dụ ta có bảng dữ liệu như hình dưới. Yêu cần cần tách số chứng minh thư của từng người ra. Do dữ liệu không đồng nhất nên ta sẽ không thể sử dụng các hàm tách ký tự cơ bản như RIGHT, MID, LEFT được. Các bạn hãy làm theo các bước sau để tách nhé.

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần sử dụng tổ hợp phím tắt Alt + F11 để mở cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications. Sau đó các bạn chọn thẻ Insert trên thanh công cụ. Thanh cuộn hiện ra các bạn chọn mục Module.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn bôi đen toàn bộ đoạn code sau rồi nhấn chuột phải và chọn Copy hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + C để sao chép.

Function ExtractNumber(rCell As Range)
Dim lCount As Long
Dim sText As String
Dim lNum As String
sText = rCell
For lCount = Len(sText) To 1 Step -1
If IsNumeric(Mid(sText, lCount, 1)) Then
lNum = Mid(sText, lCount, 1) & lNum
End If
Next lCount
ExtractNumber = CLng(lNum)
End Function

Bước 3: Quay lại cửa sổ Module vừa được mở ra, các bạn nhấn chuột phải rồi chọn Paste hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + V để dán đoạn code được sao chép ở trên vào đây.

Bước 4: Chỉ cần như vậy là hàm ExtractNumber đã được thêm vào Excel của bạn. Bây giờ quay về trang tính các bạn sử dụng công thức sau:

=ExtractNumber(B2)

Sao chép công thức cho các đối tượng bên dưới ta sẽ thu được kết quả là số chứng minh thư nhân dân của từng người đã được tách ra một cách nhanh chóng.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách tách số ra khỏi chuỗi ký tự trong Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách vẽ biểu đồ cột chồng trong Excel nhanh và đơn giản nhất

Mời bạn đọc tải về mẫu file Excel quản lý hồ sơ trong doanh nghiệp

Hướng dẫn chỉnh đơn vị đo sang cm (centimeters) trong Word, Excel

2 Cách đơn giản để chuyển số âm thành số dương trong Excel

Mời bạn đọc tải về file Excel quản lý khách hàng đầy đủ nhất