Kinh nghiệm Tải về mẫu hợp đồng góp vốn với công ty khác mới...

Tải về mẫu hợp đồng góp vốn với công ty khác mới nhất

260

Khi bạn có ý định góp vốn với một công ty khác, điều đầu tiên cần có đó là phải ký hợp đồng góp vốn. Vậy hãy tải ngay mẫu hợp đồng góp vốn với công ty khác trong bài viết này nhé.

Tải về mẫu hợp đồng góp vốn với công ty khác mới nhất!

Khái niệm về hợp đồng góp vốn đầu tư

Hợp đồng góp vốn đầu tư hay còn được gọi là hợp đồng hợp tác đầu tư. Hợp đồng này sẽ được ký kết giữa hai bên. Có thể là giữa cá nhân với tổ chức hoặc giữa tổ chức này với tổ chức khác. Nội dung trong hợp đồng đề cập đến việc giữa hai bên sẽ cùng với nhau việc góp vốn. Và hai bên cùng thực hiện dự án kinh doanh. Mục đích cuối cùng là cả hai bên cùng nhau tạo ra được lợi nhuận và phân chia lợi nhuận. 

“Góp vốn” ở đây có thể được quy ra thành tiền mặt, những giấy tờ có giá trị hoặc quyền tài sản có giá trị. 

Quy định về tài sản góp vốn 

  • Khi góp vốn, tài sản có thể góp như Đồng Việt Nam. Một số loại ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng hoặc quyền sử dụng đất đai. Có thể sử dụng giá trị quyền sở hữu trí tuệ để góp, công nghệ hay một số những tài sản có giá trị khác. 
  • Đối với quyền sở hữu trí tuệ được sử dụng để góp vốn, bao gồm quyền tác giả và cả quyền liên quan đến quyền tác giả. Chỉ những người sở hữu hợp pháp với các quyền nói trên mới được sử dụng tài sản để góp vốn. 

Quy định về chuyển quyền sử hữu tài sản khi góp vốn

Các thành viên của những công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh và cổ đông công ty cổ phần phải chuyển quyền sở hữu tài sản góp vốn. Cụ thể như sau: 

  • Những tài sản đã được đăng ký quyền sở hữu hoặc giá trị của quyền sử dụng đất, người góp vốn phải làm thủ tục chuyển quyền sở hữu tài sản đó. Hoặc người góp vốn sẽ chuyển quyền sử dụng tài sản đó cho công ty ở cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đối với quyền sở hữu tài sản, người góp vốn không cần chịu lệ phí trước bạ. 

Những tài sản góp vốn nhưng không được đăng ký quyền sở hữu cần phải thực hiện góp bằng quá trình giao nhận tài sản. Khi góp xong cần có xác nhận đã góp vốn bằng biên bản. 

Tài sản góp vốn được sử dụng chủ yếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tư nhân. Trường hợp này sẽ không cần làm thủ tục chuyển nhượng lại quyền sở hữu tài sản cho doanh nghiệp. 

Tải về mẫu hợp đồng góp vốn với công ty khác

Khi có nhu cầu góp vốn, mời bạn đọc tải  mẫu hợp đồng góp vốn TẠI ĐÂY!

Xem thêm: 

Mời bạn đọc tải về file Excel tạo hợp đồng lao động cực nhanh

Tải nhanh về mẫu hủy hợp đồng lao động mới nhất

Tải miễn phí mẫu hủy hợp đồng mua bán cho doanh nghiệp

Những thay đổi quan trọng về Hợp đồng Lao động năm 2021

Mời tải về mẫu ủy quyền giao kết hợp đồng lao động