Phần mềm khác Excel Mời bạn đọc tải về mẫu file Excel quản lý nhân sự...

Mời bạn đọc tải về mẫu file Excel quản lý nhân sự tốt nhất

5453

Việc sử dụng phần mềm Excel để quản lý nhân sự là giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn do tiện lợi, chi phí thấp, dễ dàng sử dụng. Trong bài viết này, Ketoan.vn xin chia sẻ với các bạn mẫu file Excel quản lý nhân sự đầy đủ nhất.

Cách sử dụng file Excel quản lý nhân sự

1. Tại sheet Code

Sheet Code quy định các ký hiệu được sử dụng trong file. Ví dụ như mã bộ phận, mã chức danh, mã công việc, mã chuyên môn…

Người dùng cần nhập đầy đủ những nội dung này vào sheet nhằm tham chiếu sang các sheet còn lại của file.

2. Tại sheet Contract Count

Sheet này được tạo ra nhằm theo dõi và tính thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc của hợp đồng lao động hiện tại của toàn bộ người lao động. Cũng như được sử dụng để theo dõi số lần ký kết hợp đồng lao động.

3. Tại sheet Input

Sheet này được dùng để theo dõi tình trạng người lao động hiện tại của đơn vị. Sheet sẽ có bảng tổng hợp các thông tin như mã số nhân viên, họ tên, bộ phận, chức danh, ngày vào làm, số ngày thử việc, địa điểm làm việc, lương thử việc, lương chính…

4. Tại sheet Tong hop nguon nhan luc

Sheet này được sử dụng để theo dõi nguồn nhân lực của từng bộ phận. Trong đây sẽ có những bảng theo dõi như số lượng lao động làm tại từng bộ phận, trình độ học vấn, chức danh…

5. Tại sheet Dieu chinh luong

Tại sheet này sẽ có bảng theo dõi thông tin về quá trình luân chuyển công việc, tăng giảm lương của từng người lao động trong đơn vị.

Ngoài những sheet cơ bản bên trên. Trong file còn có rất nhiều sheet dùng để tổng hợp, theo dõi các thông tin khác. Ví dụ như tình hình hợp đồng lao động, theo dõi sổ bảo hiểm của người lao động, danh sách người lao động nước ngoài, danh sách kỷ luật trong kỳ… Thông tin được tổng hợp rất nhiều tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng cần sử dụng tất cả những thông tin này nên người dùng cần chọn lọc những sheet cần thiết để sử dụng.

Để giảm thiểu những sai sót trong quản lý nhân sự bằng excel, doanh nghiệp có thể tham khảo dùng các phần mềm quản lý nhân sự. Các phần mềm hiện nay có đầy đủ tính năng từ chấm công, tính lương, tuyển dụng, lưu trữ hồ sơ nhân sự… giúp HR tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức làm việc. Đồng thời phần mềm cũng là công cụ hữu ích giúp lãnh đạo có cái nhìn chi tiết hơn về tình hình nhân sự của công ty.

Các bạn có thể tải về mẫu file Excel quản lý nhân sự TẠI ĐÂY.

Xem thêm

Mời tải về bộ bảng theo dõi chuyên cần (file Excel) đầy đủ nhất

Tải về mẫu file Excel tính khấu hao TSCĐ theo phương pháp đường thẳng

Mời bạn đọc tải về file Excel tính thuế TNCN theo mức giảm trừ gia cảnh mới

Tải về miễn phí file Excel mẫu sổ nhật ký chung đầy đủ nhất

Tải về miễn phí mẫu file Excel in bìa sổ sách kế toán