Nổi bật 1 Mẹo chuyển tiếng việt có dấu thành không dấu cực nhanh trong...

Mẹo chuyển tiếng việt có dấu thành không dấu cực nhanh trong Word

3822

Trong quá trình làm việc, vì một số lý do hoặc do nhu cầu công việc mà bạn cần chuyển văn bản tiếng việt của mình từ có dấu thành không dấu nhưng bạn chưa biết cách thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chuyển tiếng việt có dấu thành không dấu cực nhanh trong Microsoft Word.

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần mở file Word có đoạn văn bản cần chuyển sang không dấu lên. Sau đó bôi đen toàn bộ phần muốn chuyển rồi nhấn chuột phải và chọn Copy. Hoặc các bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + C để sao chép đoạn văn bản vừa bôi đen.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng của Unikey. Sau đó chọn Công cụ hoặc các bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + F6.

Bước 3: Lúc này, cửa sổ UniKey Toolkit hiện ra. Các bạn tích chọn vào mục Loại bỏ dấu. Sau đó nhấn Chuyển mã.

Bước 4: Sau khi nhấn Chuyển mã, các bạn để chuột tại vị trí muốn lưu đoạn văn bản mới rồi nhấn Ctrl + V để paste đoạn văn được chuyển thành không dấu ra. Chỉ cần với vài bước đơn giản như vậy, các bạn đã có thể chuyển đoạn văn bản từ có dấu thành không dấu một cách nhanh chóng.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách chuyển tiếng việt từ có dấu thành không dấu trong Word. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách sử dụng công cụ Symbol để chèn ký tự đặc biệt vào Word

Cách ngắt Section để tạo Header and Footer khác nhau trong Microsoft Word

Cách sử dụng công cụ SmartArt để vẽ biều đồ trong Word

Vài cách xóa trang trắng trong Word, bạn đã biết chưa?

Mẹo căn chỉnh phiên hiệu đơn vị, quốc hiệu của văn bản Word