Nổi bật 1 Vài cách xóa trang trắng trong Word, bạn đã biết chưa?

Vài cách xóa trang trắng trong Word, bạn đã biết chưa?

2483

Trong quá trình soạn thảo văn bản trong Word, hiện tượng văn bản bị nhảy trang và thừa ra những trang trắng thường xuyên xảy ra. Nếu bạn chưa biết cách để xóa những trang trắng này thì hãy theo dõi bài viết sau để không bị lúng túng khi gặp phải.

Cách 1: Sử dụng phím Backspace để xóa trang trắng

Cách đơn giản nhất là các bạn chỉ cần nhấn chuột vào vị trí đầu tiên của trang ngay sau trang trắng. Sau đó nhấn phím Backspace là trang trắng sẽ biến mất. Tuy nhiên cách này không phải lúc nào cũng có thể xóa được trang trắng vì nhiều lý do khác nhau.

Cách 2: Sử dụng phím Delete để xóa trang trắng

Bước 1: Nhấn con trỏ chuột vào vị trí cuối cùng của trang ngay trước trang trắng.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn nhấn và giữ phím Shift rồi nhấn chuột vào vị trí đầu tiên của trang ngay sau trang trắng. Sau đó nhấn phím Delete để xóa trang trắng.

Cách 3: Sử dụng Paragraph để xóa trang trắng

Bước 1: Các bạn chọn thẻ Home trên thanh công cụ ribbon. Sau đó nhấn vào biểu tượng của Paragraph để hiển thị toàn bộ Paragraph của văn bản.

Bước 2: Lúc này, các Paragraph hiện ra kể cả tại trang trắng. Các bạn bôi đen toàn bộ trang trắng có Paragraph xuất hiện. Sau đó nhấn Backspace để xóa trang này đi.

Bước 3: Sau khi đã xóa thành công trang trắng, các bạn lại chọn thẻ Home trên thanh công cụ ribbon. Sau đó nhấn lại vào biểu tượng của Paragraph để tắt tính năng này đi. Bây giờ văn bản đã trở lại bình thường, các bạn có thể tiếp tục soạn thảo văn bản.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn những cách để xóa trang trắng trong Word. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn tành công!

Xem thêm

Cách tắt nhanh tính năng bảo vệ văn bản (Protected View) trong Word

Mẹo căn chỉnh phiên hiệu đơn vị, quốc hiệu của văn bản Word

Cách tạo trang bìa cho văn bản Word nhanh chóng, dễ dàng