Kinh nghiệm Mách bạn cách tạo bộ hồ sơ xin việc kế toán ấn...

Mách bạn cách tạo bộ hồ sơ xin việc kế toán ấn tượng nhất

564

Sinh viên kế toán khi mới ra trường sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực khác nhau. Và có lẽ áp lực nhất chính là đi xin việc. Chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán đối với sinh viên mới ra trường chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Hồ sơ xin việc kế toán cần chuẩn bị những gì?

Đối với kế toán mới ra trường, khi đi xin việc. Không chỉ có kỹ năng nghề nghiệp, mà hồ sơ xin việc cũng rất quan trọng. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào bộ hồ sơ của bạn trước khi quyết định đến việc có gọi bạn đến phỏng vấn hay không.

Thông thường, một bộ hồ sơ xin việc kế toán đầy đủ cần phải có những giấy tờ, nội dung như sau:

Sơ yếu lý lịch

Đối với sơ yếu lý lịch. Đây là một trong những giấy tờ có chứa hết thông tin cơ bản có liên quan đến bạn. Ứng viên cần phải ghi đầy đủ và chính xác toàn bộ những thông tin cơ bản của mình vào trong sơ yếu lý lịch. Sau đó chụp ảnh thẻ kích thước 4×6 và dán lên trên sơ yếu lý lịch.

Sau khi đã hoàn thành xong xuôi sơ yếu lý lịch, ứng viên sẽ đem sơ yếu lý lịch đến văn phòng công chứng ở phường, xã. Nơi mà mình đang sinh sống để xin xác nhận của địa phương. Lưu ý, khi đi xác nhận sơ yếu lý lịch. Ứng viên cần phải cầm theo sổ hộ khẩu để làm căn cứ xác định sơ yếu lý lịch.

Đơn xin việc

Đơn xin việc, một trong những yếu tố không thể thiếu ở trong một bộ hồ sơ xin việc kế toán. Thông thường, các ứng viên sẽ viết đơn xin việc bằng hình thức đánh máy. Nhưng nếu ứng viên nào muốn nhà tuyển dụng biết được sự nhiệt tình và muốn ứng tuyển vào vị trí công việc đó thì nên viết tay đơn xin việc

CV xin việc

CV xin việc cũng là yếu tố quan trọng cần có trong một bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh. Trong CV xin việc sẽ thể hiện được đầy đủ về trình độ học vấn, kinh nghiệm việc làm, trình độ ngoại ngữ, kỹ năng mềm của bạn. Không chỉ liệt kê đầy đủ những  thông tin liên quan đến bản thân. Việc trình bày một chiếc CV cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên thiết kế một chiếc CV xin việc thực sự bắt mắt và có tính chuyên nghiệp, thể hiện trình độ chuyên môn của bạn.

Giấy khám sức khỏe, Chứng minh thư photo có công chứng

Không chỉ riêng gì đi xin việc làm kế toán. Mà bất cứ ngành nghề nào cũng cần phải có giấy khám sức khỏe ở trong hồ sơ. Ứng viên sẽ đến trạm y tế, các bệnh viện gần nhất để khám và cấp giấy khám sức khỏe. Khi đi xin việc, ứng viên nên xin nhiều bản giấy khám sức khỏe để có thể nộp cùng lúc nhiều công ty. Và mỗi loại giấy khám sức khỏe chỉ có hiệu lực sử dụng trong vòng sáu tháng. Kể từ ngày khám sức khỏe.

Bằng cấp, chứng chỉ hành nghề

Đối với một sinh viên kế toán, nếu có các loại bằng như đại học, cao học, cao đẳng hay trung cấp. Sử dụng những bằng cấp này để photo ra bản sao và mang đi công chứng. Nếu ứng viên có các chứng chỉ hành nghề kế toán khác hãy cho vào trong hồ sơ xin việc của bạn.

Một số lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán

Khi ứng viên xác định xin việc, ứng viên nên chuẩn bị từ 2 đến 3 bộ hồ sơ gốc, có công chứng. Bên cạnh đó, ứng viên nên chuẩn bị thêm từ 5 – 10 bộ hồ sơ bản sao lại bản gốc.

Bởi vì, đầu tiên khi bạn nộp hồ sơ đến nhà tuyển dụng, bạn chỉ nộp hồ sơ bản sao. Đến khi bạn chính thức được nhận vào làm, lúc này sẽ nộp hồ sơ bản gốc cho nhà tuyển dụng lưu giữ.

Xem thêm: