Kinh nghiệm Những trường hợp không được làm kế toán trong doanh nghiệp

Những trường hợp không được làm kế toán trong doanh nghiệp

5088

Kế toán trong DN có thể là một vị trí nhiều áp lực nhưng mang đến nhiều cơ hội cho những ai biết nắm bắt. Bởi vị trí này dễ được mức lương mơ ước. Chính vì vậy, để được ngồi vào vị trí kế toán doanh nghiệp, bạn phải đáp ứng được rất nhiều yêu cầu. Ngược lại, cũng sẽ có những trường hợp không được làm kế toán trong DN. Đó là những ai? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

kế toán trong doanh nghiệp

4 trường hợp không được làm kế toán trong DN, quy định cụ thể tại Điều 19 Nghị định 174/2016/NĐ-CP:

Tiêu chuẩn, trách nhiệm của kế toán trong doanh nghiệp

  • Có phẩm chất đạo đức tốt; trung thực, thật thà; nghiêm túc, nhanh nhạy trong công việc
  • Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán
  • Có tinh thần trách nhiệm với công việc của mình; hoàn thành công việc đúng thời gian; có trách nhiệm với những công việc, vị trí mình đảm nhận. Có trách nhiệm bàn giao công việc cho kế toán mới khi nghỉ hoặc đổi vị trí. Có trách nhiệm với những công việc trong thời gian mình làm kế toán.
  • Lưu ý: Người có chuyên môn, nghiệp vụ kế toán là người đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học, sau đại học về chuyên ngành kế toán, tài chính của các trường trong và ngoài nước; người có chứng chỉ kế toán quốc tế hoặc trong nước do Bộ Tài chính Việt Nam thừa nhận.

Như vậy, nếu bạn thuộc một trong 4 trường hợp không được làm kế toán trong doanh nghiệp nêu trên thì bạn nên sắp xếp và ứng tuyển vào các vị trí kế toán khác. Trường hợp bạn có thể làm kế toán DN thì cần trau dồi cho mình kiến thức, kỹ năng để trở thành kế toán viên chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công!

Phần mềm kế toán MISA đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ Tài chính – Kế toán theo đúng Thông tư 133/TT-BTC/2014 và Thông tư 200/TT-BTC/2016 của Bộ Tài chính. Phần mềm giúp doanh nghiệp chuẩn hóa sổ sách kế toán ngay từ đầu, giúp kế toán vận dụng hiệu quả các hệ thống chứng từ, tài khoản, báo cáo…vào công tác kế toán tài chính doanh nghiệp. Để tìm hiểu thêm về phần mềm kế toán MISA SME.NET mới nhất, kế toán vui lòng click xem tại đây

Xem thêm:

Kế toán trưởng – Vị trí quan trọng, mẫu mực trong doanh nghiệp

Kế toán doanh nghiệp và kế toán hành chính sự nghiệp khác nhau thế nào?

Kế toán ngân sách nhà nước làm những nhiệm vụ gì?