Kinh nghiệm Đại dịch Corona và giải pháp ứng phó cho các doanh nghiệp

Đại dịch Corona và giải pháp ứng phó cho các doanh nghiệp

187

Hiện nay, đại dịch Corona vẫn chưa có sư chuyển biến tích cực. Trước tình trạng nhiều trường học cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng dịch. Điều này tác động không nhỏ đến các doanh nghiệp. Doanh nghiệp tập trung nhiều người, nếu tiếp tục đi làm sẽ lo sợ việc lây nhiễm bệnh. Nhưng nếu nghỉ quá lâu sẽ ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của doanh nghiệp. Vậy, giải pháp ứng phó tốt nhất cho các doanh nghiệp hiện nay như thế nào?

Đại dịch Corona và giải pháp ứng phó cho các doanh nghiệp

Tăng cường ý thức phòng chống đại dịch Corona

Một doanh nghiệp khi hoạt động chắc chắn sẽ rất đông người. Điều này sẽ gây ra nhiều khó khăn trong việc phòng tránh dịch. Vậy nên, doanh nghiệp cân phải lưu ý những vấn đề dưới đây để tăng cường ý thức phòng chống dịch bệnh.

  • Cần thay đổi cách làm việc trong doanh nghiệp. Đối với các nhân viên, hãy yêu cầu ngồi xa nhau, đặc biệt không nên ngồi đối diện nhau. Đối với khoảng cách ngồi làm việc cần được cách xa ra. Tối thiểu cách xa nhau 2 mét.
  • Cần ý thức hơn khi mình bị hắt hơi. Khi hắt hơi, không hắt hơi vào mặt đồng nghiệp. Thay vào đó, hãy che miệng khi hắt hơi. Hoặc hãy cúi mặt xuống khi hắt hơi. Tốt nhất hãy tránh xa chỗ đông người khi hắt hơi. Khi hắt hơi xong, không dùng tay sờ lên mặt, hãy rửa tay ngay bằng nước rửa tay.
  • Luôn trang bị sẵn cho mình những công cụ để phòng tránh dịch. Bao gồm: Khẩu trang, nước rửa tay, khăn lau tay.
  • Đối với người đứng đầu doanh nghiệp, cần phải thường xuyên tiến hành khử trùng và vệ sinh văn phòng.
  • Hạn chế tối đa việc tụ tập đông người. Doanh nghiệp nên hạn chế ăn liên hoan, mở tiệc. Đối với những cuộc họp, hội thảo không quá quan trọng. Doanh nghiệp nên hoãn lại, thay vào đó, có thể gửi mail cho từng nhân viên trong công ty.
  • Hoặc doanh nghiệp có thể chuyển đổi hình thức họp, hội thảo thành online. Vừa không cần tụ tập đông người. Bên cạnh đó, vừa có thể thực hiện đúng với tiến độ làm việc.
  • Lãnh đạo cần phải đứng ra để tuyên truyền cho toàn bộ nhân viên trong công ty. Yêu cầu nhân viên cần nâng cao tinh thần tự giác phòng chống đại dịch Corona.
  • Nhắc nhở nhân viên trong công ty hạn chế không tham gia các lễ hội đông người. Không đi du lịch trong mùa dịch này.

Đại dịch Corona và giải pháp ứng phó cho các doanh nghiệp

Nhanh nhạy xử lý những trường hợp nhân viên có biểu hiện bị ốm

Để đề cao tinh thần phòng chống đại dịch Corona, doanh nghiệp nên trang bị đầy đủ đối với bộ phận Y tế trong công ty. Phòng trường hợp trong công ty có nhân viên có những biểu hiện của dịch Corona.

Như vậy, sẽ đến phòng Y tế để khám chữa bệnh kịp thời. Đối với những nhân viên có biểu hiện ốm đột ngột. Doanh nghiệp cần nhanh chóng liên hệ ngay với đường dây nóng của Bộ y tế để thông báo về tình trạng bệnh của nhân viên.

Có sự sắp xếp trình tự ưu tiên công việc

Khi cả nước đang trong thời gian phòng chống dịch bệnh Corona, doanh nghiệp cần phải có sự linh động đối với công việc của mình.

  • Hãy linh động sắp xếp công việc của doanh nghiệp. Đối với những công việc mang tính quan trọng hơn sẽ ưu tiên giải quyết trước. Đối với những công việc không quan trọng, doanh nghiệp có thể giải quyết sau dịch
  • Đôi với những công việc có thể giải quyết qua máy tính. Doanh nghiệp hãy ưu tiên cho nhân viên làm việc ở nhà. Hạn chế tối đa tụ tập làm việc chỗ đông người.
  • Khi công việc bị trì trệ quá nhiều, doanh nghiệp cần chủ động liên hệ với các bên đối tác kinh doanh. Để duy trì tiến độ hợp tác kinh doanh giữa các bên.
  • Việc các doanh nghiệp có quá nhiều hàng tồn kho trong thời điểm này không lạ. Vậy nên, khi nhận thấy kho có quá nhiều hàng tồn. Cần nhanh chóng lên kế hoạch để thanh lý hàng tồn kho trong doanh nghiệp.
  • Có thể thay thế người làm việc để đảm bảo được tiến độ phòng chống dịch bệnh Corona. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải đảm bảo được năng lực thay thế để đảm bảo tiến độ cho công việc.

Xem thêm:

Dịch bệnh Corona – NLĐ và doanh nghiệp được hưởng quyền lợi gì?

Bảo hiểm xã hội 2020: Những khoản tiền trợ cấp được tăng

Những kinh nghiệm kế toán cực hay bạn nên ghi nhớ ngay