Kinh nghiệm Những kinh nghiệm kế toán cực hay bạn nên ghi nhớ ngay

Những kinh nghiệm kế toán cực hay bạn nên ghi nhớ ngay

1560

Công việc kế toán được xem như một công việc khá là khó và khô khan. Dù vậy, kế toán viên vẫn nên tự trang bị những kiến thức nghiệp vụ, bồi đắp kinh nghiệm để áp dụng tốt trong công việc của mình.

Những kinh nghiệm kế toán mà bạn nên bỏ túi để áp dụng

Hãy thực hiện lịch làm việc một cách thành thạo

Là một kế toán viên, chắc chắn có rất nhiều công việc cần phải làm trong một ngày. Bạn không thể dám chắc mình có nhớ được và giải quyết được hết các công việc trong vòng 1 ngày làm việc. Vậy nên, lịch làm việc của kế toán viên trở thành yếu tố quan trọng.

Hiện nay, có rất nhiều cách để ghi chép lịch làm việc. Kế toán có thể sử dụng phần mềm điện tử để ghi lịch, có thể sử dụng lịch đặt bàn. Dù có nhiều phương pháp để ghi chép lại lịch làm việc, nhưng có lẽ nó không thể thay thế được cho phương pháp ghi lịch truyền thống.

Tốt nhất, kế toán viên nên sử dụng sổ tay để ghi chép lại những công việc mình cần phải làm. Sau khi đã giải quyết xong công việc nào đó, kế toán có thể gạch đi. Sử dụng phương pháp này vừa có thể nhớ được toàn bộ công việc. Bên cạnh đó, bạn còn không bỏ sót bất cứ công việc nào.

Sắp xếp tài liệu hợp lý

Kế toán viên sẽ phải lưu trữ rất nhiều tài liệu. Vốn dĩ, những tài liệu này không phải là tài liệu bình thường, nó có vai trò rất quan trọng. Tất cả những tài liệu này sẽ làm căn cứ trong công việc của kế toán. Vậy nên kế toán viên mới cần trang bị cho mình cách sắp xếp tài liệu hợp lý.

Đối với một kế toán viên, sẽ lưu trữ cả hai dạng tài liệu, tài liệu giấy và tài liệu trên máy tính. Cả hai loại tài liệu sẽ có những cách lưu trữ khác nhau. Đối với tài liệu giấy, kế toán cần tìm cách lưu trữ thông minh. Nên sắp xếp chứng từ sao cho khoa học, để việc tìm kiếm sau này trở nên dễ dàng hơn.

Đối với việc lưu trữ tài liệu trên máy tính, kế toán viên cũng cần có cách lưu trữ hợp lý. Nên lưu các mẫu tài liệu theo danh mục. Mỗi danh mục sẽ lưu ra một file riêng biệt. Như vậy, việc tìm kiếm tài liệu để phục vụ trong công việc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Kế toán viên sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm.

Sắp xếp công việc chính là kinh nghiêm kế toán cần bỏ túi

Những kinh nghiệm kế toán mà bạn nên bỏ túi để áp dụng

Với đặc thù là công việc quá nhiều, nhiều khi kế toán viên sẽ không biết phải giải quyết công việc từ đâu. Vậy nên, để làm tốt nhất nhiệm vụ của mình, kế toán cần phải sắp xếp công việc sao cho hợp lý. Đây cũng là một trong những nghiệp vụ kế toán cần bỏ túi. Các công việc kế toán nên đặt ra và sắp xếp theo thứ tự.

Cụ thể, kế toán nên ưu tiên giải quyết những công việc quan trọng lên hàng đâu. Các công việc sẽ được giải quyết theo thứ tự từ cao xuống thấp. Như vậy, kế toán vừa đảm bảo được tiến độ hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, bạn còn đảm bảo không quên những công việc mà mình cần làm.

Hãy rèn kỹ năng tin học văn phòng là kinh nghiệm kế toán

Khi bạn làm ở vị trí kế toán, sử dụng tin học văn phòng là điều không thể thiếu. Một khi đã chính thức làm việc, bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của tin học văn phòng. Đặc biệt là sử dụng Word và Excel. Đây là hai phần mềm được sử dụng nhiều và thông dụng đối với kế toán viên.

Khi bạn thông thạo những thủ thuật của hai ứng dụng này, công việc của bạn sẽ được giải quyết nhanh và khoa học hơn.

Trang bị sẵn cho mình kinh nghiệm kế toán giao tiếp

Một số vị trí kế toán rất cần đến kỹ năng giao tiếp. Ví dụ như Kế toán ngân hàng hay Kế toán thuế. Việc tiếp xúc với những cơ quan ở bên ngoài rất quan trọng. Nó quyết định đến công việc cũng như là tiến độ phát triển của doanh nghiệp. Một kế toán viên, nếu trang bị tốt cho mình kinh nghiệm giao tiếp sẽ rất tốt. Không chỉ giúp bạn tự tin hơn, công việc của bạn cũng sẽ thuận tiện hơn. Đây là một kinh nghiệm kế toán mà kế toán viên nên bỏ túi.

Xem thêm:

Luật lao động mới nhất 2020: Những vấn đề thay đổi đối với NLĐ

Hướng dẫn tính lương làm thêm giờ cho kế toán năm 2020

Hồ sơ quyết toán thuế TNCN cần phải chuẩn bị những gì?