Kinh nghiệm Quản lý tài chính và những sai lầm mà các doanh nghiệp...

Quản lý tài chính và những sai lầm mà các doanh nghiệp thường mắc phải

280

Quản lý tài chính là một trong những khâu quan trọng ở trong các doanh nghiệp. Bởi vì chỉ khi tài chính doanh nghiệp ổn định thì công ty mới có thể phát triển và đi lên. Nhưng có nhiều trường hợp vì quá kì vọng vào tài chính công ty nên đã mắc phải sai lầm trong khâu quản lý tài chính doanh nghiệp.

Quản lý tài chính và những sai lầm mà các doanh nghiệp thường mắc phải

Doanh nghiệp đổ vốn quá nhiều vào việc bán hàng

Dù là doanh nghiệp lớn hay là nhỏ thì việc tìm kiếm khách hàng luôn cần phải được đặt lên hàng đầu. Và dĩ nhiên là những công việc tìm kiếm khách hàng này luôn luôn phải được cân nhắc. Thông thường thì doanh nghiệp sẽ dựa vào hai yếu tố để xác định là khách hàng có thể đem đến cho doanh nghiệp lợi nhuận hay không.

  • Số tiền mà khách hàng chi trả cho doanh nghiệp, được gọi là chi phí nhận được
  • Số tiền thu được của khách hàng bỏ ra cho doanh nghiệp trong khoảng thời gian dài, được gọi là giá trị lâu dài.

Một trong những nguyên tắc để cho doanh nghiệp có thể phát triển được. Đó chính là doanh nghiệp hãy luôn đảm bảo rằng. Mức giá trị lâu dài luôn lớn hơn chi phí nhận được. Bạn có thể hiểu dễ dàng đó chính là một doanh nghiệp thực sự sẽ phát triển nếu họ có khách hàng lâu dài thay vì những khách hàng tạm thời.

Nếu như xác định được điều này thì doanh nghiệp có thể xác định được hướng đi đúng đắn cho dòng tiền của công ty. Vậy nê nếu như doanh nghiệp tiến hành chi quá nhiều tiền vào trong khâu bán hàng. Trước mắt thì nó có thể đem đến cho bạn lợi nhuận, nhưng lợi nhuận đem lại này lại rất nhỏ.

Việc cân nhắc vấn đề chi tiều dòng tiền ở trong doanh nghiệp là cực kì quan trọng. Nó sẽ là yếu tố quan trọng, quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Tính toán lợi nhuận sai khi quản lý tài chính

Một doanh nghiệp khi mà hoạt động thì chắc chắn là phải có những kế hoạch trong tương lai. Và việc đưa ra kế hoạc đồng nghĩa với việc bạn cần phải tính toán, ước chừng được trước lợi nhuận trong tương lai mà mình có được. Việc ước chừng lợi nhuận trong tương lai vô cùng quan trọng. Nó sẽ liên quan mật thiết đến quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Vậy nên việc tính toán lợi nhuận ở trong doanh nghiệp yêu cầu phải đảm bảo được tính chính xác. Nếu như không đảm bảo được tính chính xác. Thì những khoản chi phí doanh nghiệp khác sẽ sử dụng không chuẩn. Đôi khi bạn đầu tư vào mảng này quá nhiều nhưng chi phí đem lại sẽ không được như bạn mong muốn.

Vậy nên người quản lý dòng tiền ở trong doanh nghiệp luôn phải giữ cho mình cái đầu lạnh. Sử dụng dòng tiền như thế nào và có cái nhìn về lợi nhuận của doanh nghiệp trong tương lai. Việc tính sai lợi nhuận là một trong những sai lầm mà các doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay mắc phải.

Quá trình thanh toán chậm trễ là sai lầm khi quản lý tài chính

Tình trạng khách hàng chậm trễ việc chi trả tiền nợ, tiền hàng là điều không còn xa lạ gì đối với các doanh nghiệp. Tuy là số tiền đó có thể là không quá lớn. Tuy nhiên thì nó sẽ gây ra một số những trở ngại cho doanh nghiệp. Đặc biệt là những doanh nghiệp làm việc với bên thứ ba là nhà cung cấp.

Vậy nên doanh nghiệp hãy là người chủ động giải quyết các khoản thanh toán nợ nần đối với khách hàng. Và nhanh chóng tiến hành thanh toán các khoản vay đối với nhà cung cấp. Tốt nhất là các khoản vay hãy tiến hành giải quyết trong vòng 3 tháng. Việc thường xuyên chậm trễ thanh toán sẽ làm cho doanh nghiệp bị mất hình tượng và mất uy tín đối với bên nhà cung cấp.

Quản lý tài chính và những sai lầm mà các doanh nghiệp thường mắc phải

Quản lý thuế không đúng cách cũng là sai lầm khi quản lý tài chính

Quản lý số tiền để sử dụng nộp tiền Thuế là rất quan trọng. Một doanh nghiệp có thể nợ nần đối với khách hàng, đối tác làm ăn. Nhưng tuyệt nhiên không thể nợ Thuế. Vậy nên khi quản lý tài chính thì bạn luôn cần phải quản lý Thuế chặt chẽ.

Hãy luôn trong trạng thái là xác định được số tiền Thuế mà mình cần phải nộp trong những thời gian tới. Nếu chậm Thuế thì sẽ có rất nhiều các vấn đề phát sinh xảy ra với doanh nghiệp của bạn. Việc làm ngơ với các khoản Thuế là sai lầm của nhiều doanh nghiệp mắc phải.

Xem thêm:

Thanh tra kiểm tra thuế: Kế toán viên ứng phó như thế nào?

Công ty mới thành lập – Kế toán viên cần phải làm những công việc gì?

Thanh lý hàng tồn kho nhanh chóng cho kế toán dịp cuối năm