Kinh nghiệm Kế toán quản trị chi phí bệnh viện và những vấn đề...

Kế toán quản trị chi phí bệnh viện và những vấn đề liên quan

670

Đối với các bệnh viện thì chi phí luôn là vấn đề nhức nhối. Chính vì thế mà người ta đã đưa kế toán quản trị chi phí vào sử dụng trong bệnh viện. Đây là một hình thức chưa được sử dụng nhiều và còn khá mới mẻ. Nhưng đến nay thì người ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của kế toán quản trị chi phí. Vậy thì bạn đã biết gì về mảng quản trị chi phí này chưa?

Kế toán quản trị chi phí bệnh viện và tất tần tật những vấn đề liên quan

Kế toán quản trị chi phí bệnh viện là gì?

Bản chất của kế toán quản trị chi phí chính là một bộ phận kế toán bệnh viện. Vị trí này sẽ có nhiệm vụ là cung cấp toàn bộ những thông tin về chi phí của bệnh viện cho bạn. Có thể thấy rằng kế toán quản trị chi phí đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp. Bởi vì khi có vị trí kế toán này thì bạn sẽ có thể nắm bắt được toàn bộ thông tin. Và sẽ có lợi cho chi phí lợi nhuận của bệnh viện.

Hiện nay đã có rất nhiều những bệnh viện, phòng khám tư nhân đều đã tuyển dụng kế toán quản trị chi phí. Cho thấy rằng vị trí kế toán QTCP này vô cùng tiện dụng và đem đến nhiều lợi ích về công việc.

Kế toán QTCP có chức năng và nhiệm vụ gì?

  • Kế toán QTCP sẽ căn cứ vào trong những chính sách, chế độ hoạt động. Kế hoạch làm việc của bệnh viện để có thể lập ra những kế hoạch chi tiêu. Những kế hoạch thu chi của bệnh viên sẽ được lập ra. Nếu như được phê duyệt thì kế toán QTCP sẽ đưa vào thực hiện kế hoạch.
  • Kế toán QTCP sẽ định hướng, xác định rõ ràng về công tác khác chữa bệnh của bệnh viện. Bên cạnh đó sẽ quản lí chặt chẽ về vấn đề thu viện phí của bệnh viện
  • Dựa trên ngân sách và nguồn quỹ dự phòng của bệnh viện, sau đó lên kế hoạch cho việc chi tiêu của bệnh viện. Chi tiêu cụ thể cho từng hoạt động như thế nào và sử dụng chi phí ra sao.
  • Thực hiện công tác kế toán trong bệnh viện theo đúng như quy định cùa Pháp luật. Bên cạnh đó thì kế toán QTCP còn thực hiện các nghiệp vụ kế toán về tiền lương, vật tư tài sản, chế độ chính xác và kịp thời.
  • Kiểm soát, hướng dẫn, kiểm tra thường xuyên về chế độ thu chi của bệnh viện.
  • Thực hiện báo cáo quyết toán, tổng kết tài sản và kiểm kê lại tài sản theo định kì
  • Kế toán QTCP sẽ tiến hành lưu trữ và bảo quản chặt chẽ những chứng từ kế toán của bệnh viện.
  • Thường xuyên cập nhật tình hình, tổng hợp và phân tích số liệu. Sau đó sẽ tiến hành phân tích tình hình hoạt động của bệnh viện trong 1 thời gian nhất định.

Đặc điểm nổi bật của kế toán quản trị chi phí trong các bệnh viện?

Kế toán quản trị chi phí bệnh viện và tất tần tật những vấn đề liên quan

Khi nhắc đến những đặc điểm nổi trội của kế toán quản trị chi phí trong bệnh viện. Bạn có thể tham khảo những đặc điểm sau:

  • Bởi vì trong một bệnh viện thì mỗi ngày sẽ có rất nhiều các dịch vụ khác nhau diễn ra. Mỗi dịch vụ sẽ là một mức chi phí khác. Chính vì thế mà kế toán QTCP có thể khẳng định được vai trò của mình trong các bệnh viện. Trong quá trình làm việc thì kế toán QTCP sẽ có nhiệm vụ là bổ sung thêm thông tin cho kế toán tài chính. Hai vị trí kế toán này sẽ tương trợ lẫn nhau.
  • Một kế tóan QTCP sẽ vừa cung cấp cho bệnh viện đầy đủ những thông tin đã xảy ra. Bên cạnh đó thì còn phải cung cấp thêm cho bệnh viện những thông tin có tính dự báo. Dựa vào những kế hoạc được lập trên chi phí dự phòng của bệnh viện.
  • Bên cạnh đó thì kế toán QTCP bệnh viện còn là người lên kế hoạch giá thành cho các dịch vụ của bệnh viện. Các hợp đồng làm việc của bệnh viên với bên ngoài cũng sẽ là kế toán QTCP quyết định và đích thân làm việc.

Đối với các bệnh viện thì vị trí kế toán QTCP là vô cùng cần thiết và quan trọng. Khi có bộ phận kế toán này thì chắn chắn là công việc sẽ được giải quyết nhanh hơn. Hợn nữa thì vấn đề chi phí trong bệnh viện sẽ dê dàng theo dõi hơn.

Xem thêm:

Mới làm kế toán cần bỏ túi ngay những bí quyết này

Các lỗi sai kế toán thuế thường gặp mà bạn cần phải tránh xa

Những hành vi xử phạt kế toán bạn cần ghi nhớ