Kế toán cho giám đốc old CEO đánh giá năng lực nhân viên dựa trên các tiêu chí...

CEO đánh giá năng lực nhân viên dựa trên các tiêu chí nào?

342

Có thể nói rằng trong một doanh nghiệp, bộ phận kế toán đóng vai trò rất quan trọng. Chính vì thế mà CEO cần phải thường xuyên quan tâm đến bộ phận kế toán nhiều hơn. Việc đánh giá năng lực nhân viên kế toán là điều mà CEO cần phải làm. Vậy thì CEO có thể đánh giá năng lực của kế toán viên qua những đặc điểm dưới đây.

CEO đánh giá năng lực nhân viên dựa trên các tiêu chí sau

Tính chuyên nghiệp và kĩ năng làm việc

Đối với một nhân viên thì tính chuyên nghiệp và kĩ năng làm việc luôn phải được đặt lên hàng đầu. Nếu như CEO muốn đánh giá năng lực nhân viên kế toán thì có thể đặt tiêu chi này lên hàng đầu. Một kế toán có tính chuyên nghiệp và có kĩ năng làm việc hay không sẽ rất dễ dàng để nhìn thấy. Bởi vì đối với công việc kế toán thì sẽ có rất nhiều công việc khó khăn để giải quyết. Đặc biệt là khi giải quyết các vấn đề về Thuế.

Chính vì thế mà kế toán viên cần phải thực sự có năng lực, bình tĩnh. Để có thể giải quyết được toàn bộ những yêu cầu của công việc. Bên cạnh đó, nếu một người không có kinh nghiệm làm việc thì chăc chắn là sẽ không thể giải quyết nhanh công việc. Nếu bộ phận kế toán viên có những nhân viên năng lực yếu kém thì doanh nghiệp sẽ không phát triển được.

Ngay từ đầu khi tuyển dụng nhân sự thì CEO đã phải tuyển dụng những nhân sự có kinh nghiệm. Tuy nhiên trong quá trình làm việc thì bạn cần phải thường xuyên đánh giá năng lực là việc. Để nắm được tình trạng làm việc cũng như là quá trình phát triển của công ty.

Hiệu suất từ những mục tiêu đã đặt ra

CEO đánh giá năng lực nhân viên dựa trên các tiêu chí sau

Bất cứ nhân viên kế toán nào khi làm việc cũng cần vạch ra kế hoạch trong tương lai cho mình. Bởi vì ở trong quá trình cam kết hợp đồng. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ đưa ra định hướng cho nhân viên. Nhiệm vụ của nhân viên là sẽ hoàn thành được tất cả những nhiệm vụ này trong tương lai. Đây cũng là một cách để CEO có thể dựa vào để đánh giá được hiệu suất làm việc.

Bên cạnh đó thì những mục tiêu này cũng sẽ trở thành mục tiêu phấn đấu của nhân viên. Giúp cho nhân viên phát triển và học được nhiều điều hơn. Đối với những kế toán viên mà hoàn thành được toàn bộ những mục tiêu mà ngay từ ban đầu đặt ra trong hợp đồng thì sẽ đánh giá cao. Còn đối với những kế toán viên trong khoảng thời gian dài mà không có hiệu suất công việc cao thì CEO nên xem xét lại.

Có tinh thần học hỏi cao là tiêu chí để đánh giá năng lực nhân viên

Có thể thấy rằng, đối với bất cứ công việc nào, môi trường nào thì cũng đều cần sự ham học hỏi. Bởi vì ngay từ ban đầu không ai có thể hoàn hảo. Đặc biệt là trong lĩnh vực kế toán, sẽ có rất nhiều những điều mà bạn chưa từng được học qua trường lớp nào. Vậy nên đối với những kế toán viên có sự ham học hỏi sẽ được đánh giá cao.

CEO sẽ nhận thấy sự ham học hỏi của nhân viên qua công việc hàng ngày. Chỉ cần chú ý quan sát một chút. Như vậy là đã có thể nhận thấy những ưu điểm và nhược điểm của nhân viên.

Luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trong công việc là yếu tố cần thiết

Đối với bất cứ công việc nào cũng đều cần có sự trách nhiệm ở trong công việc. Một người dù năng lực không cao nhưng nếu là người có trách nhiệm thì cũng sẽ được đánh giá cao hơn. Khi CEO mà tiến hành đánh giá năng lực nhân viên kế toán thì hãy dựa vào yếu tố này.

Để có thể nhìn thấy một người có tinh thần trong công việc hay là có trách nhiệm đối với công việc hay không không khó. Chỉ cần CEO chú ý đến những hành động hàng ngày của nhân viên trong công ty. Xem mức độ hoàn thành tốt thực sự hay không, hay đơn thuần là chỉ làm để đối phó. Bên cạnh đó thì một người luôn đặt công việc lên hàng đầu, sẵn sàng lăn xả vảo công việc rất đáng quý.

Việc thường xuyên đánh giá năng lực của các kế toán viên là rất cần thiết. Đây cũng chính là thời điểm để CEO tiến hành lọc lại nhân viên, giữ lại người tài cho công ty.

Xem thêm:

Mới làm kế toán cần bỏ túi ngay những bí quyết này

Các lỗi sai kế toán thuế thường gặp mà bạn cần phải tránh xa

Những hành vi xử phạt kế toán bạn cần ghi nhớ