Kinh nghiệm CV cho kế toán là gì? Làm thế nào để có một...

CV cho kế toán là gì? Làm thế nào để có một CV kế toán nổi bật?

1411

Những người quan tâm đến vấn đề tuyển dụng không còn xa lạ với thuật ngữ CV xin việc. Vậy thì CV kế toán là gì? Và làm thế nào để có được một CV kế toán nổi bật nhất trong mắt nhà tuyển dụng? Hãy cùng Ketoan.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

CV kế toán

CV là gì?

CV là từ viết tắt của Curriculum Vitae và nghĩa tiếng Việt là sơ yếu lý lịch. Nhưng bản chất của nó không hẳn là một bản sơ yếu lý lịch để tự thuật về bản thân, cha mẹ, anh chị em như trong các bản sơ yếu lý lịch thông thường.

Nói cách khác, CV chính là bản tóm tắt những thông tin cần thiết như thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc. Nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào đó để đưa ra quyết định có tuyển dụng bạn vào làm việc tại công ty họ hay không.

CV viết thế nào cho nổi bật?

CV là căn cứ ban đầu để nhà tuyển dụng có nhận định về người ứng tuyển. Vì vậy nó có vai trò rất quan trọng và phải mang những thông tin cần thiết.

Một bản CV thông thường sẽ có những nội dung cơ bản sau:

– Thông tin cá nhân: Tại mục này bạn cần trình bãy rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email.

– Học vấn: Tóm tắt ngắn gọn về quá trình học tập của bạn. Không nên đưa các cấp học như cấp 1, cấp 2. Bạn chỉ nên liệt kê các cấp học từ đại học trở lên. Ngoài ra bạn cũng có thể đưa vào các nghiên cứu khoa học hay một số khóa học chuyên môn mà bạn đã tham gia.

CV kế toán

– Kinh nghiệm:

+ Nếu bạn là sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thì có thể liệt kê các hoạt động xã hội hay các câu lạc bộ mà mình đã tham gia. Và các hoạt động đó đã cho mình những kinh nghiệm gì.

+ Còn với những người đã có trải nghiệm nhiều công việc: trình bày về quá trình làm việc bạn đã trải qua. Ví dụ như bạn đã làm tại công ty nào, vị trí gì? Bạn đã hoàn thành công việc như thế nào hoặc đưa ra những thành tựu mà bạn đã đạt được. Có thể liệt kê theo thứ tự thời gian và các công việc đưa ra phải có liên quan đến vị trí đang ứng tuyển.

– Kỹ năng: Tin học văn phòng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng sử dụng excel, sử dụng word.…

– Mục tiêu nghề nghiệp: đề cập đến vị trí bạn mong muốn ứng tuyển. Bạn có thể đưa ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Không nên đưa ra mục tiêu chung chung. Ví dụ như được làm việc trong môi trường năng động có thể gắn bó lâu dài….

Ngoài những nội dung trên có thể đưa vào CV những tiêu chí khác như: giải thưởng, thế mạnh bản thân, sở thích.

Những lưu ý khi viết CV kế toán

– CV nên viết ngắn gọn, có độ dài từ 1 đến 2 trang. Viết để cho nhà tuyển dụng có thể đọc lướt nhanh mà vẫn hiểu được các nội dung chính bạn viết. Không nên viết CV quá lan man, quá dài. Điều đó sẽ khiến cho nhà tuyển dụng mất thời gian trong việc tìm kiếm những thông tin về bạn liên quan đến vị trí họ đang tuyển dụng.

– Không nên viết tắt hay sử dụng tiếng lóng. Một chiếc CV có nhiều từ viết tắt sẽ thể hiện chủ nhân của nó là một người cẩu thả. Đây có thể trở thành một điểm trừ trong mắt các nhà tuyển dụng.

– Không nên viết từ ngữ quá hoa mỹ, phô trương.

– Trình bày CV mạch lạc, logic, dễ đọc, dễ theo dõi.

– Tránh việc làm gián đoạn thông tin như đang đọc thông tin này thì phải chuyển sang trang khác. Bạn có thể khắc phục bằng cách căn chỉnh các nội dung trước đó.

– Viết cụ thể thay vì viết chung chung. Nếu ai cũng viết chung chung thì nhà tuyển dụng rất khó để lựa chọn. Và điều đó đồng nghĩa với việc CV của bạn không nổi bật.

– Lưu ý quan trọng nhất và quyết định giá trị của chiếc CV là phải viết đúng sự thật.

Để có một chiếc CV “đẹp” và “chuẩn” cũng không quá khó đúng không nào? Hy vọng bài viết đã giúp bạn đọc có được nhiều thông tin hữu ích và đem đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

Hóa đơn là gì? Tổng quan về các loại hóa đơn hiện nay

Ai không được làm kế toán trưởng?

Top 5 phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay

Tải về miễn phí Thông tư 133/2016/TT-BTC – Hướng dẫn Chế độ kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa