Kinh nghiệm 5 Group Facebook hữu ích dân kế toán nên vào ngay

5 Group Facebook hữu ích dân kế toán nên vào ngay

2993

Hiện nay có rất nhiều các nhóm, các group trên facebook về kế toán được lập ra. Top 5 group facebook chuyên chia sẻ thông tin và giải đáp thắc mắc về kế toán nhanh chóng, chính xác nhất là Cộng đồng Ketoan.vn, Cộng đồng Hỗ trợ Miễn phí MISA SME.NET, Hội kế toán, Tuyển dụng kế toán và kế toán ba miền.

See the source image

Cộng đồng Ketoan.vn

Facebook là trang mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam. Đây không chỉ là nơi chia sẻ các thông tin cá nhân mà nó còn là một địa điểm để các ngành nghề, lĩnh vực chia sẻ kiến thức chuyên ngành, bao gồm cả kiến thức chuyên ngành kế toán. Chính vì vậy mà cộng đồng kế toán ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Cộng đồng Ketoan.vn là nhóm facebook để các thành viên chia sẻ các thông tin trong lĩnh vực kế toán, tài chính chính xác nhất. Chất lượng của thông tin luôn được các quản trị viên kiểm duyệt trước khi cho đăng bài.

Các thông tin chia sẻ thuộc nhiều vấn đề khác nhau. Thông tin từ nghiệp vụ, quy định, văn bản pháp luật đến các kinh nghiệm làm báo cáo tài chính, kinh nghiệm cho kế toán mới ra trường… Các thông tin này có thể giúp kế toán tự mình lên được các báo cáo thuế, báo cáo tài chính một cách thành thạo.

Ngoài ra các thành viên trong group còn thường xuyên chia sẻ những tài liệu về các phầm mềm quản lý, các mẹo làm việc nhanh với excel, với word. Rất nhiều các bài đăng về thủ thuật thường dùng trong ngành kế toán được đăng trong group.

Cộng đồng Ketoan.vn còn là nơi hỗ trợ và giải quyết những vấn đề vướng mắc mà các doanh nghiệp đang gặp phải liên quan đến sổ sách kế toán, thuế.

Để tham gia làm thành viên của Cộng đồng Ketoan.vn, bạn chỉ cần đăng nhập facebook và truy cập theo địa chỉ Cộng đồng Ketoan.vn.

Cộng đồng Hỗ trợ Miễn phí MISA SME.NET

Đây là một group facebook không xa lạ với dân kế toán, đặc biệt là những người chuyên sử dụng phần mềm kế toán. Cộng đồng Hỗ trợ Miễn phí MISA SME.NET có lượng thành viên đông đảo với hơn 27.000 thành viên.

Đây không phải là group dành riêng cho các kế toán sử dụng phần mềm kế toán MISA mà bất kì ai cũng có thể tham gia và đăng bài trong nhóm.

Cộng đồng Hỗ trợ Miễn phí MISA SME.NET là nơi chia sẻ các bài viết, tài liệu, video về kinh nghiệm kế toán, văn bản pháp luật. Đây cũng là nơi hỗ trợ khắc phục những vướng mắc khi sử dụng phần mềm MISA trong công việc kế toán.

Thành viên trong nhóm có được các quyền lợi như:

– Được hỗ trợ các vấn đề về tài chính kế toán miễn phí và nhanh chóng.

– Được nhận tài liệu hướng dẫn, video, tin tức mới nhất từ MISA.

– Đặc biệt, các thành viên được tham gia miễn phí khóa học MISA Online, một trong những phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay.

>> Đọc thêm: Top 5 phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay

Để tham gia làm thành viên của Cộng đồng Hỗ trợ Miễn phí MISA SME.NET, truy cập link sau: Cộng đồng Hỗ trợ Miễn phí MISA SME.NET

Hội kế toán

Hội kế toán là nơi chia sẻ các thông tin về nghiệp vụ kế toán. Điển hình như cách làm báo cáo tài chính, cách trích khấu hao tài sản cố định…

Đây cũng là nơi để các thành viên hỏi đáp những khó khăn, vướng mắc gặp phải tại doanh nghiệp. Rất nhiều người nhờ hỏi các thành viên trong group mà đã giải quyết được vướng mắc của mình nhanh chóng và theo đúng pháp luật hiện hành.

Ngoài ra, group còn là nơi hỗ trợ việc làm cho kế toán thông qua các tin tuyển dụng việc làm.

Tuyển dụng kế toán

Tên nhóm đã nói lên tất cả. Đây là group chuyên chia sẻ các thông tin tuyển dụng kế toán. Group giúp các kế toán có nhiều cơ hội việc làm.

Tuy nhiên các kinh nghiệm làm kế toán cũng như việc trao đổi, thảo luận và giải đáp các vướng mắc về nghiệp vụ kế toán, thuế cũng được phép đăng tải.

Kế toán ba miền

Kế toán ba miền là một group phi lợi nhuận. Nhóm hướng đến đối tượng là những người hoạt động trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và các dịch vụ liên quan đến kế toán.

Đây có thể được coi là một chiếc cầu nối những người làm kế toán với nhau. Mục đích của group là tạo ra một môi trường mà mọi người có thể thoải mái học hỏi, chia sẻ kiến thức. Ngoài ra nhóm còn khuyến khích xây dựng thương hiệu cá nhân một cách công bằng.

Trên đây là top 5 group facebook hữu ích cho dân kế toán. Nếu như bạn là người làm trong lĩnh vực này, hãy nhanh chóng đăng ký làm thành viên của các nhóm này nhé.

Xem thêm:

Top các phím tắt thông dụng nhất trong Word

Ai không được làm kế toán trưởng?

Tải miễn phí Thông tư 200/2014/TT-BTC – Chế độ kế toán doanh nghiệp

Hóa đơn là gì? Tổng quan về các loại hóa đơn hiện nay