Kế toán cho giám đốc old Những kinh nghiệm quản lý đáng giá dành cho giám đốc doanh...

Những kinh nghiệm quản lý đáng giá dành cho giám đốc doanh nghiệp

481

Một doanh nghiệp có phát triển mạnh hay không, phần lớn nhờ vào sự quản lý của chủ doanh nghiệp. Bởi vì người đứng đầu luôn là người chỉ đạo, dẫn dắt cả công ty đi lên. Chính vì thế giám đốc chính là người cần phải có kinh nghiệm quản lý bộ phận nhân lực của mình. Chỉ khi bộ phận nhân lực làm việc tốt thì công ty mới có thể tiếp tục phát triển.

Kinh nghiệm quản lý hàng đầu: Kiểm tra sổ sách

Thông thường khi nhắc đến việc kiểm tra sổ sách thì sẽ có bộ phận kế toán làm. Còn công việc của giám đốc thì sẽ thông qua việc xem báo cáo của bộ phận dưới gửi lên. Hoặc là giám đốc chỉ check mail để giải quyết các công việc của mình.

kinh nghiệm quản lý

Tuy nhiên theo như kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp của những người đi trước, giám đốc cũng nên xem sổ sách. Sổ sách của doanh nghiệp đều ghi lại những dữ liệu quan trọng nhất. Mặc dù bạn có thể bận bịu nhiều việc nhưng vẫn có thể sắp xếp lịch kiểm tra. Có thể 1 tháng kiểm tra 1 lần hoặc 2 lần sổ sách của công ty.

Tìm hiểu các từ vựng chuyên ngành kế toán

Là một người có trách nhiệm điều hành cả một doanh nghiệp thì chắc chắn cần phải hiểu về kế toán hơn ai hết. Trong kế toán thì sẽ có rất nhiều những từ ngữ chuyên ngành cần phải sử dụng. Đôi khi những từ ngữ chuyên ngành này sẽ thành cản trở rất lớn trong công việc của bạn.

Vậy nên để có thể làm tốt công việc cũng như là phục vụ cho công việc thì bạn nên tìm hiểm thêm một số những từ ngữ. Các từ ngữ chuyên ngành sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Bạn có thể tìm học ở trên những khóa học online hoặc là tìm các chuyên gia để dạy riêng để đẩy nhanh tiến độ.

Dùng phần mềm kế toán

Công việc làm quản lý tưởng chừng như rất dễ nhưng thực ra thì không phải như vậy. Nếu như bạn không có sẵn kinh nghiệm quản lý thì chắc chắn là sẽ không thể quản lý công ty tốt. Vậy nên đầu tiên, bạn cần phải tìm hiểu cho mình một phần mềm để quản lý doanh nghiệp.

Có thể thấy rằng hiện nay có rất nhiều các phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt. Các phần mềm này đều có thể hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong khâu quản lý các sản phẩm của doanh nghiệp. Phần mềm được sử dụng nhiều nhất và dễ dùng nhất đó chính là Excel. Bên cạnh đó còn có những ứng dụng khác tiện lợi hơn mà bạn có thể tham khảo.

Sử dụng các phần mềm quản lý không chỉ giúp bạn kiểm soát được hoạt động của công ty. Bên cạnh đó thì nó còn đảm bảo được tính chính xác tuyệt đối.

Phân công công việc hợp lý

Nguồn nhân lực ở trong một doanh nghiệp luôn đóng vai trò rất quan trọng. Thông thường ở trong một doanh nghiệp, dù là lớn hay nhỏ thì cũng có nhiều nguồn nhân lực mà bạn phải quản lý. Chính vì thế nên phân công công việc, nhiệm vụ cho từng người sao cho hợp lí là công việc của giám đốc.

kinh nghiệm quản lý

Đầu tiên, để có thể phân công nhiệm vụ sao cho hợp lí thì giám đốc nên xem xét về năng lực của từng người. Ai có thể mạnh ở đâu thì sẽ cho làm công việc đó. Mỗi người chỉ cần hoàn thành tốt nhiệm vục của mình được giao là doanh nghiệp sẽ hoạt động ổn định.

Đặc biệt là không nên để trường hợp một nhân viên kiêm nhiệm cùng lúc quá nhiều công việc. Điều này không chỉ không tiết kiệm được chi phí thuê nhân lực, bên cạnh đó nó còn gây ra chểnh mảng trong công việc. Bởi vì một người làm cùng lúc quá nhiều việc thì chắc chắn là sẽ không đảm bảo được tiến độ. Hơn nữa thì chất lượng của công việc không tốt. Dẫn đến hoạt động của công ty bị xáo trộn.

Làm đúng theo quy định của công ty là kinh nghiệm quản lý giám đốc cần có

Đối với bất cứ công ty, doanh nghiệp nào cũng sẽ có những quy định riêng. Nếu như bạn là người điều hành, bạn chấp hành đúng những quy định của công ty thì nhân viên cũng sẽ chấp hành theo. Bên cạnh đó, trong những trường hợp nhân viên làm sai với quy định thì giám đốc cũng cần phải thi hành theo quy định.

Bởi vì chỉ có làm việc đúng với những quy định đặt ra trước đó thì công ty mới có thể đi vào hoạt động theo quy củ được.

Luôn quan tâm đến vấn đề thuế của doanh nghiệp

Bất cứ doanh nghiệp nào hoạt động thì cũng sẽ phải liên quan đến vấn đè thuế. Vậy nên trong công ty chắc chắnn phải có kế toán thuế để đảm nhận mảng này. Một giám đốc tốt, có thể điều hành được công ty thì đầu tiên phải biết về thuế doanh nghiệp. Bởi vì doanh nghiệp của bạn chắc chắn là phải chịu rất nhiều các loại thuế.

Nộp thuế là một chuyện, bên cạnh đó còn có rất nhiều các quy định liên quan đến vấn đề thuế. Nếu như doanh nghiệp của bạn bị vi phạm thì sẽ gây bất lợi cho công ty. Lựa chọn vị trí kế toán thuế là vấn đề đáng quan tâm. Đối với vị trí này thì bạn cần lựa chọn những người khéo ăn nói. Nếu như có thêm  khả năng ngoại giao thì càng tốt. Mở rộng mối quan hệ với Cục thuế sẽ trở thành điểm mạnh của bạn.

Xem thêm:

Các chỉ số tài chính kế toán giám đốc cần quan tâm

Các chế độ kế toán hiện hành mà bạn cần nắm rõ

Giám đốc có cần am hiểu kế toán không?