Cách xóa bỏ các dữ liệu trùng lặp trong Excel

Đăng bởi Nguyễn Tiến Huy - 10/12/2019
ketoan.vn
413 Lượt đọc

Trong khi làm việc trên Excel, dữ liệu các ô bị trùng là vấn đề rất nhiều người gặp phải. Điều này khiến cho các hàm mà bạn sử dụng cho ra kết quả không chính xác.

Nếu dữ liệu chỉ bị trùng lặp một vài chỗ thì bạn có thể xử lý thủ công.

Nhưng nếu dữ liệu bị trùng lặp với một số lượng lớn thì bạn sẽ phải làm sao để xóa đươc nhanh nhất?

Đừng lo lắng vì chức năng Remove Duplicates sẽ giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng.

Để xóa dữ liệu trùng lặp trong bảng Excel bằng chức năng Remove Duplicates. Các bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Copy dữ liệu cần loại bỏ giá trị trùng sang 1 vị trí bên ngoài bảng tính ban đầu

Bước 2: Chọn vùng dữ liệu vừa copy. Trên thanh công cụ chọn tab Data > Chọn Remove Duplicates

Bước 3: Trong cửa sổ Remove Duplicates: Mục “Columns” là vị trí cột được chọn để loại bỏ giá trị trùng.

Mục “My data has headers” là trong cột đó có chứa dòng tiêu đề hay không, nếu có thì đánh dấu tích vào đó.

Sau khi hoàn tất việc xác định thông tin của cột lọc trùng, bấm “OK”.

Bước 4: Kết quả thu được khi lọc giá trị trùng như sau:

Như vậy chỉ với những thao tác đơn giản, ta đã loại bỏ được những dữ liệu bị trùng lặp. Chúc các bạn thành công!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *