Phần mềm khác Excel Hướng dẫn cách thêm nhanh Máy tính vào Excel

Hướng dẫn cách thêm nhanh Máy tính vào Excel

616
Hướng dẫn cách thêm nhanh Máy tính vào Excel

Khi xử lý bảng dữ liệu trên Excel đôi khi bạn sẽ cần thực hiện những phép tính đơn giản hoặc phức tạp. Excel cũng có những hàm lượng giác hay hàm tính toán nhưng cách sử dụng tương đối phức tạp. Trong khi đó bạn lại muốn làm tính toán nhanh thì làm sao? Giải pháp lúc này là thêm một máy tính hỗ trợ vào Excel. Khi đã có sẵn máy tính, chúng ta có thể thực hiện những phép tính hay chuyển đổi nhiều đơn vị khác nhau. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đọc các bước thêm máy tính vào Excel. Mời bạn đọc tham khảo.

Hướng dẫn cách thêm nhanh Máy tính vào Excel

Bước 1: Chọn More Commands….

Tại giao diện trên Excel bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên phía trên thanh công cụ rồi ấn chọn tiếp vào mục More Commands….

Hướng dẫn bạn đọc các bước thêm máy tính vào Excel

Bước 2: Chọn Quick Access Toolbar > Commands Not in the Ribbon > Calculator > Add 

Cửa sổ Excel Options sẽ xuất hiện trên màn hình. Tại đây bạn chọn mục Quick Access Toolbar ở phía bên trái. Tiếp đó bạn chọn Commands Not in the Ribbon tại mục Choose commands from. Sau đó bên dưới tích chọn vào phần Calculator rồi nhấn nút Add sẽ thấy máy tính được bổ sung vào danh sách bên phải. Tiếp theo bạn chỉ cần nhấn Ok là xong.

Ngay sau khi bạn quay lại giao diện trên Excel thì sẽ sẽ thấy biểu tượng máy tính ở phía trên thanh công cụ. Bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng để tiến hành tính toán. Việc thêm máy tính vào Excel sẽ giúp bạn đọc tính toán dễ dàng hơn mà không cần phải sử dụng thêm công cụ bên ngoài.

Hướng dẫn bạn đọc các bước thêm máy tính vào Excel

Bước 3: Tiến hành tính toán

Khi người dùng nhấn vào sẽ hiển thị giao diện máy tính. Để lựa chọn các chế độ tính toán bạn hãy nhấn chọn vào mục View.

Khi đó các dạng tính toán sẽ xuất hiện cho bạn lựa chọn như hình dưới đây:

Ví dụ như bạn muốn chọn chế độ Scientific. Khi đó máy tính sẽ ra bảng tính với những phép tính cộng, trừ, nhân, chia đơn giản kèm theo đó là tính lũy thừa, các phép tính lượng giác cos, sin, tan.

Hướng dẫn bạn đọc các bước thêm máy tính vào Excel

Ngoài ra khi nhấn vào danh sách các chế độ tính toán thì bạn sẽ nhìn thấy phần Converter để đổi các đơn vị mà bạn muốn. Không chỉ vậy máy tính còn hỗ trợ phần chuyển đổi đơn vị trọng lượng, tốc độ, giờ,…

Mọi kết quả của phép tính sẽ được lưu vào lịch sử của máy tính để bạn có thể xem lại kết quả khi cần thiết. Trong giao diện máy tính thì nút MS dùng để ghi nhớ một giá trị. Nút MR dùng để lấy lại giá trị phép tính. Nút MC dùng để xóa toàn bộ bộ nhớ của kết quả tính toán.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn đọc các bước thêm máy tính vào Excel. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách tắt thông báo Update Link trên Excel

Cách vẽ 2 biểu đồ Excel trên cùng 1 đồ thị: Nhanh và đơn giản

Hướng dẫn tắt nhanh thông báo Privacy Warning trên Excel

Cách đếm số lần xuất hiện của 1 ký tự trong Excel

Chia sẻ bộ sổ kế toán trên Excel chạy nhanh và linh hoạt