Mẫu hợp đồng - lao động Mời bạn đọc tải về mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ

Mời bạn đọc tải về mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ

271

Hợp đồng dịch vụ là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc cho bên sử dụng dịch vụ, bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ. Trong bài viết này, Ketoan.vn xin chia sẻ với các bạn mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ nhằm hỗ trợ các bạn kế toán soạn thảo hợp đồng một cách nhanh nhất nhé.

Handshake close-up of executives Free Photo

Những nội dung cần có trong hợp đồng cung cấp dịch vụ

a. Thông tin về các bên: bên cung ứng dịch vụ và khách hàng

  • Đối với tổ chức, doanh nghiệp: Tên, Trụ sở, Giấy phép kinh doanh và người đại diện theo pháp luật. Các nội dung trên phải ghi chính xác theo Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư của doanh nghiệp.
  • Đối với cá nhân: Tên, số chứng minh thư và địa chỉ thường trú. Nội dung này ghi chính xác theo chứng minh thư hoặc hộ khẩu.

b. Tên hợp đồng

Tên hợp đồng được sử dụng theo tên loại hợp đồng kết hợp với tên dịch vụ. Ví dụ: tên loại là hợp đồng cung cấp dịch vụ. Còn tên của dịch vụ là kiểm toán. Ta có Hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán.

c. Hiệu lực và thời gian thực hiện và thời gian hoàn thành hợp đồng

  • Hợp đồng có hiệu lực kể từ thời điểm bên sau cùng ký vào hợp đồng. Nếu như các bên không có thỏa thuận hiệu lực vào thời điểm khác. Các bên phải hết sức lưu ý điều này bởi vì hợp đồng phải có hiệu lực mới phát sinh trách nhiệm pháp lý. Ràng buộc các bên phải thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng.
  • Thời gian thực hiện hợp đồng được tính từ ngày hợp đồng có hiệu lực cho đến khi các bên đã hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng đã ký.

d. Điều khoản công việc

Trong hợp đồng dịch vụ thì điều khoản dịch vụ là không thể thiếu. Những công việc này không những cần xác định một cách rõ ràng. Mà còn phải xác định rõ: cách thức thực hiện, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của người trực tiếp thực hiện công việc, kết quả sau khi thực hiện dịch vụ.

e. Giá dịch vụ

  • Nếu trong hợp đồng có thỏa thuận thì giá dịch vụ là giá các bên thỏa thuận trong hợp đồng;
  • Trường hợp không có thỏa thuận về giá dịch vụ. Không có thoả thuận về phương pháp xác định giá dịch vụ và cũng không có bất kỳ chỉ dẫn nào khác về giá dịch vụ thì giá dịch vụ được xác định theo giá của loại dịch vụ đó trong các điều kiện tương tự về phương thức cung ứng.

f. Hình thức và thời hạn thanh toán

Hình thức thanh toán là cách thức mà bên sử dụng dịch vụ trả tiền cho bên cung cấp dịch vụ. Căn cứ vào đặc điểm riêng của hợp đồng, mối quan hệ, các điều kiện khác mà các bên có thể lựa chọn một trong hai phương thức thanh toán sau đây cho phù hợp:

  • Hình thức thanh toán trực tiếp: các bên trực tiếp thanh toán với nhau. Có thể dùng tiền mặt, séc hoặc chuyển khoản. Phương thức này thường được sử dụng khi các bên đã có quan hệ hợp tác lâu dài và tin tưởng lẫn nhau.
  • Hình thức nhờ thu và tín dụng chứng từ (L/C): là hai hình thức được áp dụng phổ biến đối với việc sử dụng hoặc cung cấp dịch vụ quốc tế. Hình thức này rất thuận tiện cho cả 2 bên trong việc thanh toán.

Thời hạn thanh toán:

  • Theo thỏa thuận của hai bên;
  • Trường hợp không có thỏa thuận và giữa các bên chưa có thói quen về việc thanh toán thì thời hạn thanh toán là thời điểm dịch vụ hoàn thành.

g. Điều khoản phạt vi phạm

Phạt vi phạm là một loại chế tài do các bên tự lựa chọn. Nó có ý nghĩa như một biện pháp trừng phạt, răn đe, phòng ngừa vi phạm hợp đồng. Nhằm nâng cao ý thức tôn trọng hợp đồng của các bên. Khi thỏa thuận các bên cần dựa trên mối quan hệ, độ tin tưởng lẫn nhau mà quy định hoặc không quy định về vấn đề phạt vi phạm. Thông thường, với những khách hàng có mối quan hệ thân thiết, tin cậy lẫn nhau. Uy tín của các bên đã được khẳng định trong một thời gian dài thì họ không quy định điều khoản này. Còn trong các trường hợp khác thì nên có thoả thuận về phạt vi phạm.

Các bạn có thể tải về mẫu hợp đồng cung cấo dịch vụ TẠI ĐÂY.

Xem thêm

Mời tải về mẫu Hợp đồng lao động không xác định thời hạn

Tải về mẫu hợp đồng mượn nhà làm văn phòng, trụ sở công ty

Mời tải về mẫu Hợp đồng lao động không xác định thời hạn