Phần mềm khác Văn phòng Cách so sánh, đối chiếu văn bản Word nhanh chóng và đơn...

Cách so sánh, đối chiếu văn bản Word nhanh chóng và đơn giản

1356
Cách so sánh, đối chiếu văn bản Word nhanh chóng và đơn giản

Khi xử lý tài liệu trong Word bạn sẽ cần đối chiếu nội dung, so sánh thông tin đoạn văn bản ở trên với đoạn dưới. Tuy nhiên khi 2 đoạn văn bản đó nằm cách xa nhau thì việc so sánh tương đối khó vì bạn phải liên tục cuộn chuột lên rồi lại cuộn xuống. Nhiều người chọn cách mở 2 cửa sổ trong Word để thực hiện đối chiếu, nhưng cách này dễ gây nhầm lẫn khi lưu và sửa file. Để mọi thứ đơn giản hơn, bạn hãy nhân đôi văn bản ngay trong giao diện, rồi cố định 1 văn bản để so sánh nội dung. Word hỗ trợ bạn tách văn bản thành 2 để đối chiếu đoạn văn bản bất kỳ. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết cách làm nhé.

Cách so sánh, đối chiếu văn bản Word nhanh chóng và đơn giản

Việc làm này sẽ giúp bạn nhân đôi văn bản ngay trong giao diện rồi cố định 1 văn bản. Thao tác tách văn bản thành 2 sẽ thực sự tối ưu để đối chiếu đoạn văn bản bất kỳ. Để làm được điều đó mời bạn tham khảo cách làm sau đây:

Cách 1: Tách đoạn văn bản theo chiều ngang

Bước 1:

Tại giao diện Word muốn tách đoạn văn bản bạn cần có các trang dữ liệu. Đầu tiên chúng ta nhấn vào thẻ View trên thanh công cụ rồi kích chọn vào Split.

Ngay sau đó tài liệu Word đã được nhân đôi, được ngăn cách bằng một đường kẻ ngang có thể di chuyển. Đường kẻ ngang này có thể điều chỉnh lên xuống để điều chỉnh diện tích của từng văn bản. Và khi bạn kích chuột vào 1 văn bản thì văn bản còn lại sẽ bị đóng băng. Bạn hãy quan sát hình dưới đây để hiểu rõ hơn.

Cách so sánh, đối chiếu văn bản Word nhanh chóng và đơn giản

Bạn có thể thấy 2 văn bản khi đó được tách biệt hoàn toàn để tiện so sánh nội dung. Và khi bạn xử lý ở 1 văn bản sẽ không ảnh hưởng tới văn bản bên trên.

Bước 2:

Trong trường hợp bạn muốn loại bỏ giao diện phân chia văn bản thì tại thẻ View bạn nhấn chọn Remove Split là được.

Cách 2: Nhân đôi văn bản theo chiều dọc

Bước 1:

Mặc định thì tài liệu khi được nhân đôi sẽ được phân chia theo chiều ngang. Tuy nhiên rong trường hợp bạn muốn chia dọc văn bản cũng rất đơn giản. Bạn nhấn vào thẻ View trên thanh công cụ. Tiếp đến ấn chọn mục New Window để nhân đôi file tài liệu Word.

Cách so sánh, đối chiếu văn bản Word nhanh chóng và đơn giản

Bước 2:

Người dùng tiếp tục chọn phần View Side by Side để đưa tài liệu Word liền kề song song.

Bạn sẽ được kết quả như hình dưới đây. Khi chúng ta cuộn chuột thì cả 2 bên giao diện đều sẽ di chuyển.

Tuy nhiên nếu bạn muốn đóng băng một phần hoặc chỉ cuộn phần nội dung khác ở một tài liệu thì cũng rất dễ dàng. Bạn hãy nhấn chọn Synchronous Scrolling ở văn bản muốn cố định.

Với cách thực hiện này việc so sánh đối chiếu văn bản trong Word đã trở nên đơn giản hơn nhiều. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại thông tin hữu ích cho bạn trong việc tách cũng như nhân đôi văn bản. Chúc bạn đọc thực hiện thành công!

Xem thêm:

Hướng dẫn 2 cách sao chép dữ liệu từ Excel sang Word

Mách bạn 2 cách viết công thức hóa đơn giản trong Word

Cách sắp xếp tên theo thứ tự chữ cái trong Word

Cách đơn giản để chèn tài liệu Word vào file Excel

Hướng dẫn 2 cách sao chép dữ liệu từ Excel sang Word