Phần mềm khác Excel Cách đơn giản để chia/tách dữ liệu thành nhiều cột trong Excel

Cách đơn giản để chia/tách dữ liệu thành nhiều cột trong Excel

3162
Cách chia cột trong Excel nhanh chóng, đơn giản, chuyên nghiệp

Bạn có một cột chứa nhiều dữ liệu (họ, tên, địa chỉ, sđt…) nên rất khó quản lý? Việc so sánh, đối chiếu dữ liệu lúc này sẽ rất khó khăn nếu chỉ sử dụng mắt thường. Bạn sẽ muốn chia/tách nội dung cột đó ra các cột tương ứng khác để kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Ví dụ như 1 cột chứa dữ liệu về Tên, 1 cột chứa dữ liệu về Địa chỉ, 1 cột chứa số điện thoại… Bài viết của Ketoan.vn sẽ mách bạn cách chia chia dữ liệu trong một cột thành nhiều cột, rất đơn giản và nhanh chóng.

Cách đơn giản để chia/tách dữ liệu thành nhiều cột trong Excel

Ví dụ ta có bảng dữ liệu như hình dưới. Yêu cầu cần tách riêng họ, tên đệm, tên của từng người trong bảng. Để thực hiện thì các bạn hãy làm theo các bước dưới đây nhé.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần bôi đen cột dữ liệu. Sau đó các bạn chọn thẻ Data trên thanh công cụ. Tiếp theo các bạn chọn Text to Columns tại mục Data Tools.

Bước 2: Lúc này, cửa sổ Convert Text to Columns Wizard – Step 1 of 3 hiện lên. Tại mục Choose the file type that describes your data có 2 lựa chọn như sau:

  • Delimited: Tách cột với những ký tự ngăn cách. Ví dụ như tab, dấu gạch ngang, dấu phẩy, khoảng trắng…
  • Fixed with: Tách cột theo chiều rộng của dữ liệu. Ví dụ dữ liệu gồm 2 cột dù từng dòng có chiều dài khác nhau nhưng chia đều chiều rộng thành 2 khoảng giống nhau.

Trong trường hợp này cần tách theo khoảng cách giữa các chữ nên mình chọn Delimited. Tiếp theo các bạn nhấn Next để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Tiếp theo, tại mục Delimiters có các mục cho bạn chọn như sau:

  • Tab: là 1 khoảng trắng tab
  • Semicolon: dấu chấm phảy
  • Comma: dấu phẩy
  • Space: khoảng trắng
  • Other: Tùy chọn khác

Lúc này mình chọn Space để tách chữ theo khoảng cách giữa các chữ. Nếu các bạn cần tách theo yêu cầu nào thì tích chọn vào những mục đó. Sau đó nhấn Next để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 4: Tiếp theo, tại mục Column data format các bạn có thể chọn định dạng cho những ô tách ra. Cuối cùng, các bạn nhấn Finish để Excel tiến hành tách dữ liệu.

Kết quả ta sẽ thu được họ, tên đệm, tên của từng người đã được tách riêng ra từng cột như hình dưới.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách chia dữ liệu trong một cột thành nhiều cột trong Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Công thức và cách sử dụng hàm căn bậc 2 trong Excel

Cách tự động tô màu ô có chứa công thức trong Excel

Mách bạn 2 cách chèn dấu ngoặc trong Word và Excel

Hướng dẫn 2 cách sao chép dữ liệu từ Excel sang Word

Hướng dẫn cách làm ẩn, hiện lại Sheet Tabs trong Excel