Phần mềm khác Excel Cách sửa lỗi file Excel bị mất định dạng sau khi lưu...

Cách sửa lỗi file Excel bị mất định dạng sau khi lưu và đóng lại

5004
Khi xử lý bảng số liệu bạn sẽ phải kiểm tra các công thức, hoặc đôi khi cần khóa/ẩn công thức Excel để tránh bị chỉnh sửa. Nhưng bạn lại không biết các công thức đã tạo trên bảng tính của mình đang ở vị trí nào? Với bảng dữ liệu dài thì việc tìm đúng ô công thức tương đối mất thời gian. Có một cách rất hữu ích là bắt Excel tự động tô màu ô chứa công thức. Nhờ đó bạn sẽ dễ nhận biết vùng dữ liệu nào trong bảng có sử dụng công thức để xử lý nhanh hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tô màu ô công thức trong Excel.

Bạn đã nhập dữ liệu và tiến hành chỉnh sửa rất nhiều trên file excel như định dạng phông chữ, màu sắc, kích thước, kẻ bảng… Bạn cũng đã lưu file lại và tắt excel đi. Tuy nhiên khi mở lại, dữ liệu bên trong bị lỗi font chữ, hoặc các định dạng vừa lưu lại đã hoàn toàn biến mất. Lúc đó bạn sẽ xử lý thế nào? Thực tế cách sửa lỗi file Excel bị mất định dạng hoặc lỗi font chữ không khó, quan trọng là bạn phải biết cách làm. Hãy đọc bài viết sau để biết cách khắc phục nhé.

Nếu bạn mở file Excel mà định dạng dữ liệu bị lỗi như hình dưới thì hãy làm theo các cách dưới đây để khắc phục vấn đề này nhé.

Sửa lỗi file Excel bị mất định dạng

1. Sửa lỗi bằng cách xóa Style thủ công

Đa phần các trường hợp file Excel bị mất định dạng sau khi lưu là do Cell Style thừa. Vì thế các bạn cần phải xóa những Cell Style thừa đi. Để thực hiện, đầu tiên thì các bạn cần chọn thẻ Home trên thanh công cụ. Sau đó các bạn nhấn chọn mục Cell Styles.

Lúc này, thanh cuộn sẽ hiện ra những định dạng Style hiện có trong trang tính của bạn. Các bạn chỉ cần tìm những định dạng lạ, tiếng nước ngoài… thì nhấn chuột phải rồi chọn Delete để xóa những định dạng đó đi.

2. Sử dụng VBA xóa Style tự động

Đầu tiên, các bạn cần chọn thẻ Developer trên thanh công cụ. Sau đó các bạn nhấn vào mục Visual Basic. Hoặc các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Alt + F11 để mở cửa sổ VBA.

Lúc này cửa sổ VBA hiện ra, các bạn chọn thẻ Insert trên thanh công cụ. Thanh cuộn hiện ra thì các bạn chọn mục Module.

Tiếp theo, các bạn sao chép đoạn code dưới đây vào hộp thoại Module. Sau đó các bạn nhấn vào biểu tượng của Run trên thanh công cụ hoặc nhấn phím F5 để chạy đoạn code. Chỉ cần như vậy là tất cả Style thừa, lỗi trong file của bạn sẽ bị xóa đi một cách nhanh chóng.

Sub StyleKill()
Dim styT As Style
Dim intRet As Integer
On Error Resume Next
For Each styT In ActiveWorkbook.Styles
If Not styT.BuiltIn Then
If styT.Name <> “1” Then styT.Delete
End If
Next styT
End Sub

Sửa lỗi file Excel bị mất định dạng

3. Chọn định dạng khi lưu file

Một nguyên nhân khác gây ra lỗi định dạng khi lưu file chính là chọn sai định dạng file. Để lưu file với đầy đủ định dạng và không bị lỗi thì các bạn cần chọn tại mục Save as typeExcel Workbook (*.xlsx). Như vậy file Excel của bạn sẽ được lưu lại bình thường mà không bị mất định dạng.

Sửa lỗi file Excel bị mất định dạng

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi file Excel bị mất định dạng sau khi lưu và đóng lại. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Bật mí cách trình bày văn bản trong Excel đẹp như Word

Cách tăng số lần Undo (Quay lại thao tác) trong Word, Excel

Cách loại bỏ trang thừa, trang không sử dụng trong Excel

Cách đơn giản để chuyển danh bạ từ Excel sang Outlook

Hướng dẫn làm hiển thị phần gợi ý các đối số của hàm Excel