Biểu mẫu khác Mời bạn đọc tải về mẫu đơn xin gia hạn nợ gốc,...

Mời bạn đọc tải về mẫu đơn xin gia hạn nợ gốc, lãi vay

4285

Đơn xin gia hạn nợ gốc, lãi vay được cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp vay nợ gửi tới ngân hàng cho vay để đề nghị về việc gia hạn thêm thời gian trả nợ gốc, tiền lãi. Mời bạn đọc tải về mẫu đơn xin gia hạn nợ gốc, lãi vay trong bài viết dưới đây nhé.

Business people signing a contract Free Photo

1. Gia hạn nợ là gì?

Gia hạn nợ là việc tổ chức tín dụng chấp thuận kéo dài thêm một khoảng thời gian trả nợ gốc và/hoặc lãi tiền vay, vượt quá thời hạn cho vay đã thỏa thuận.

Gia hạn nợ được quy định là một trong các biện pháp xử lý rủi ro của các Tổ chức tín dụng.

Cơ cấu nợ là việc điều chỉnh kỳ hạn trả nợ hoặc gia hạn nợ đối với khoản nợ (gốc, lãi) của khách hàng.

Điều chỉnh kỳ hạn trả nợ là việc Quỹ bảo lãnh tín dụng chấp thuận thay đổi các kỳ hạn trả nợ (gốc, lãi) đã thỏa thuận trước đó trong Hợp đồng nhận nợ bắt buộc đã ký mà không thay đổi thời hạn nhận nợ bắt buộc.

2. Những trường hợp nào được gia hạn nợ tín dụng

Khách hàng gặp rủi ro do một trong các trường hợp sau:

  • Khách hàng bị thiệt hại về tài chính, tài sản. Do thiên tai, mất mùa, dịch bệnh, hỏa hoạn, rủi ro chính trị, chiến tranh gây ra ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Dẫn đến khách hàng không trả được nợ (gốc, lãi) đúng hạn theo Hợp đồng.
  • Nhà nước thay đổi chính sách làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng. Dẫn đến khách hàng không trả được nợ (gốc, lãi) đúng hạn theo Hợp đồng.
  • Khách hàng gặp rủi ro do nguyên nhân khách quan khác ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh, dẫn đến khách hàng không trả được nợ (gốc, lãi) đúng hạn theo Hợp đồng nhận nợ bắt buộc đã ký.

3. Điều kiện xem xét gia hạn nợ.

  • Thuộc đối tượng được xem xét gia hạn nợ;
  • Gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Dẫn đến không trả được nợ (gốc, lãi) đúng hạn theo Hợp đồng nhận nợ bắt buộc đã ký;
  • Có phương án sản xuất kinh doanh và phương án trả nợ khả thi sau khi được gia hạn nợ;
  • Khoản nợ của khách hàng đã được điều chỉnh kỳ hạn trả nợ. Hoặc chưa được điều chỉnh kỳ hạn trả nợ nhưng Quỹ bảo lãnh tín dụng thẩm định, đánh giá nếu áp dụng biện pháp điều chỉnh kỳ hạn trả nợ thì khách hàng cũng không trả được nợ (gốc, lãi) cho Quỹ bảo lãnh tín dụng theo đúng Hợp đồng nhận nợ bắt buộc đã ký.

4. Thời gian gia hạn nợ

  • Một khoản nợ có thể được gia hạn nợ nhiều lần nhưng phải đảm bảo thời hạn nhận nợ bắt buộc sau khi khoản nợ được gia hạn không vượt quá thời hạn nhận nợ bắt buộc tối đa quy định. Căn cứ vào hợp đồng bảo lãnh tín dụng và chứng thư bảo lãnh. Quỹ bảo lãnh tín dụng quyết định thời hạn nhận nợ bắt buộc, kỳ hạn trả nợ, lãi suất nhận nợ bắt buộc áp dụng cho khoản trả nợ thay. Thời hạn nhận nợ bắt buộc không quá 1/3 thời hạn cho vay trong hạn của khoản vay được bảo lãnh
  • Trường hợp gia hạn nợ. Quỹ bảo lãnh tín dụng điều chỉnh thời hạn nhận nợ bắt buộc trong Hợp đồng nhận nợ bắt buộc.
  • Cơ quan có thẩm quyền giải quyết sẽ thực hiện đối với những trường hợp được gia hạn nợ theo quy định của pháp luật hiện hành.

5. Mẫu đơn xin gia hạn nợ gốc, lãi vay

Các bạn có thể tải về mẫu đơn xin gia hạn nợ gốc, lãi vay TẠI ĐÂY.

Xem thêm

Mời bạn đọc tải về mẫu bảng tiêu chí đánh giá nhân viên

Mời bạn đọc tải về miễn phí mẫu biên bản đối trừ công nợ

Tải về file mẫu phiếu lương nhân viên công ty đầy đủ nhất

Mời bạn đọc tải về mẫu đăng ký phương pháp khấu hao TSCĐ

Tải về mẫu hợp đồng mượn nhà làm văn phòng, trụ sở công ty