Mẫu chứng từ tiền lương Tải về file mẫu phiếu lương nhân viên công ty đầy đủ...

Tải về file mẫu phiếu lương nhân viên công ty đầy đủ nhất

12558

Bài viết sẽ cung cấp mẫu phiếu lương nhân viên công ty. Bao gồm bảng lương chi tiết của từng nhân viên như lương cơ bản, hiệu quả công việc, nghỉ phép, thưởng…. Mẫu phiếu lương nhân viên này sẽ giúp các bạn kế toán, hành chính có thể điền và tính toán chính xác lương của nhân viên. 

Tải về file mẫu phiếu lương nhân viên công ty đầy đủ nhất

Khái niệm về phiếu lương trong công ty

Phiếu lương nhân viên được sử dụng vô cùng rộng rãi trong các doanh nghiệp. Phiếu lương được sử dụng để giúp bộ phận hành chính kế toán giải quyết vấn đề tiền lương. Nhằm đảm bảo được sự minh bạch trong quá trình chi trả tiền lương. Phiếu lương sẽ được đi kèm trong ngày thanh toán tiền lương. 

Lợi ích của việc lập mẫu phiếu lương nhân viên

Phiếu lương nhân viên công ty được lập dưới dạng bảng tính Excel hoặc dạng Word. Khi cầm mỗi phiếu lương, người lao động có thể theo dõi được chi tiết những ngày công đi làm của mình. Trong phiếu lương còn liệt kê rõ những khoản của người lao động như: nghỉ không lương; các khoản phụ cấp; khấu trừ tiền lương; phạt; thưởng…. Cuối cùng trong phiếu lương sẽ ghi rõ số tiền mà người lao động nhận được của tháng đó. 

Thông thường, các kế toán viên sẽ lập phiếu lương dưới dạng file mềm. Sau đó, kế toán in phiếu lương ra để đưa cho người lao động. Các mẫu phiếu lương của từng tháng đều được lưu lại để có thể đánh giá chất lượng làm việc của nhân viên. Thông qua phiếu lương, người lao động còn cập nhật được thêm chế độ tăng lương theo định kỳ; sự thay đổi về hình thức chấm công của doanh nghiệp; các chế độ phụ cấp; các vấn đề khác ảnh hưởng đến tiền lương. 

Cũng nhờ có phiếu lương mà kế toán viên sẽ kiểm soát được tốt hơn về vấn đề thanh toán tiền lương cho người lao động. Theo đó cũng có thể kiểm soát được tốt hơn về nguồn tài chính của doanh nghiệp, đưa ra quyết định điều chỉnh tăng giảm lương hợp lý. 

Lưu ý của mẫu phiếu lương nhân viên

Phiếu thanh toán tiền lương là mẫu văn bản hành chính và nó có giá trị pháp luật. Khi kế toán viên lập mẫu phiếu này cho người lao động, cần đảm bảo có đầy đủ 3 phần, đó là mở đầu; nội dung chính; phần kết thúc. 

Thông tin cần có trong mẫu phiếu lương nhân viên công ty

Trong mẫu phiếu lương nhân viên công ty cần có những nội dung chính như sau: 

  • Phòng ban làm việc
  • Số ngày công làm việc của người lao động
  • Số ngày nghỉ bù
  • Số ngày nghỉ tính không phép
  • Số ngày nghỉ được hưởng lương
  • Số ngày nghỉ tính phép
  • Mức lương của nhân viên
  • Số mức lương cơ bản của người hưởng lương
  • Lương hiệu quả
  • Lương làm thêm giờ
  • Các khoản công trừ tiền lương

Tải về mẫu phiếu lương nhân viên công ty mới nhất

Mời bạn đọc tải về mẫu phiếu lương nhân viên công ty mới nhất TẠI ĐÂY!

Phần mềm kế toán MISA SME.NET giúp doanh nghiệp tự động hóa toàn bộ quy trình tính lương trong doanh nghiệp: Có thể lập bảng chấm công trên phần mềm hay nhập khẩu kết quả chấm công tổng hợp của bộ phận nhân sự vào phần mềm để tính lương; Cho phép tính lương theo thời gian, hệ số, hay theo mức lương thỏa thuận của doanh nghiệp, đặc biệt phần mềm còn tính được lương làm thêm giờ và làm đêm và tự động tính bảo hiểm, thuế TNCN tạm tính cho từng cán bộ. Đồng thời phần mềm tự động tính, phân bổ và hạch toán chi phí lương, chi phí bảo hiểm và thuế TNCN tạm tính.

Để tìm hiểu thêm về nghiệp vụ quyết toán thuế TNCN trên phần mềm kế toán MISA SME.NET, kế toán vui lòng click xem tại link

Xem thêm: 

Tải về mẫu quy chế lương thưởng dùng trong công ty xây dựng

Những thay đổi về mức hưởng lương hưu trong chính sách BHXH năm 2021

Tải về mẫu file Excel bảng lương tính thuế thu nhập cá nhân

Tải về file Excel chấm công và tính lương làm theo ca

Tải về mẫu file Excel tính lương khoán đầy đủ nhất