Nổi bật 2 Cách xóa màu nền của văn bản Word cực nhanh và đơn...

Cách xóa màu nền của văn bản Word cực nhanh và đơn giản

7930

Khi mở file Word có sử dụng màu nền (nền tối, màu sắc đậm, nhiều màu) bạn sẽ thấy khó chịu và rối mắt khi đọc nội dung. Có rất nhiều cách để xóa màu nền trong văn bản Word, màu nền cho đoạn văn bản hoặc màu nền background cho file Word. Bài viết sau sẽ giúp bạn biết cách xóa màu nền cho văn bản trong Word.

Làm thế nào để xóa màu nền cho văn bản trong Word

Xóa màu nền cho đoạn văn

Để xóa màu nền cho đoạn văn bản trong Word, bạn đọc có thể tham khảo một trong các cách sau:

Cách 1: Sử dụng tính năng Paste 

Khi bạn sao chép 1 đoạn văn bản,tính năng Paste cho phép bạn lựa chọn các kiểu paste khác nhau, trong đó có kiểu chỉ sao chép nội dung chữ và bỏ qua các định dạng đang có trên văn bản gốc. Để tận dụng tính năng này, bạn đọc thực hiện như sau:

Sau khi copy và dán tài liệu vào word, nhấn vàobiểu tượng Paste và chọn biểu tượng Keep text only. Lựa chọn này sẽ giúp bạn chỉ sao chép nội dung chữ mà không sao chép định dạng.

Làm thế nào để xóa màu nền cho văn bản trong Word

Kết quả nhận được là màu nền đã được xóa bỏ.

Làm thế nào để xóa màu nền cho văn bản trong Word

Cách 2: Sử dụng Clear All Formatting

Với cách này, bạn chỉ cần bôi đen toàn bộ văn bản cần xóa định dạng màu nền rồi chọn biểu tượng Clear All Formatting trên tab Home như hình bên dưới.

Làm thế nào để xóa màu nền cho văn bản trong Word

Cách 3: Sử dụng Shading

Với cách này, sau khi sao copy và paste tài liệu sang trang word mới, bạn bôi đen toàn bộ văn bản. Trên tab Home ở thanh công cụ, nhấn chọn vào biểu tượng Shading như hình dưới đây. Danh sách sổ xuống là bảng màu nền, tại đây bạn chọn No Color để xóa màu nền.

Làm thế nào để xóa màu nền cho văn bản trong Word

Xóa màu nền cho background trong Word

Trong một số trường hợp, khi tải văn bản xuống hay sao chép văn bản sang giao diện word thì phần background có màu nền như dưới đây. Nếu dùng các cách nêu ở trên thì không thể xóa được màu nền này.

Trong trường hợp này, để xóa màu nền bạn nhấn chọn thẻ Design trên thanh công cụ. Sau đó chọn mụcPage Color. Tại danh sách sổ xuống bạn chọn No Color. Lúc này màu nền sẽ biến mất.

Trên đây là một số cách giúp bạn xóa màu nền cho văn bản trong Microsoft Word. Mời bạn đọc tham khảo và áp dụng. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

4 Cách gỡ thông báo không cho sửa file (Read-only) trong Word

Cách chèn nội dung file PDF vào Word nhanh và đơn giản nhất

Tải về mẫu bảng kê bán hàng (file Excel) cho khách lẻ dưới 200.000đ

Cách ghép ảnh trong Word: Đơn giản thôi nhưng bạn đã biết chưa?

Tải về Nghị định 132/2020/NĐ-CP quy định về doanh nghiệp có giao dịch liên kết