Phần mềm khác Excel Hướng dẫn cách chèn file video, file nhạc vào Excel

Hướng dẫn cách chèn file video, file nhạc vào Excel

10700

Chèn hình ảnh vào Excel khá dễ bởi bạn có ngay tùy chọn Insert hoặc kéo/thả. Vậy nếu muốn chèn file nhạc hoặc video vào bảng tính thì thế nào? Excel không có tùy chọn chèn file đa phương tiện ngay trong giao diện mà cần phải thực hiện qua một số bước, nhưng nhìn chung cũng rất đơn giản. Video và âm thanh chèn vào Excel không hạn chế định dạng nên người dùng có thể thoải mái chọn lựa tập tin. Bên cạnh đó video khi chèn vào Excel cũng có các tùy chọn dừng phát, tua tập tin media. Trong bài viết này, Ketoan.vn xin chia sẻ với bạn đọc cách chèn video, nhạc, âm thanh vào file Excel để các bạn áp dụng khi cần nhé.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn mở file Excel cần chèn video, âm thanh lên. Sau đó các bạn chọn thẻ File trên thanh công cụ.

Trong danh sách hiển thị của thẻ File, các bạn mục Options ở góc bên trái phía dưới màn hình.

Lúc này, cửa sổ Excel Options hiện ra. Tại danh mục trên trái các bạn chọn thẻ Customize Ribbon. Sau đó tại mục Main Tabs ở bên phải các bạn tìm tới mục Developer rồi tích chọn vào ô vuông đó. Cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất cài đặt.

Bước 2: Lúc này, thẻ Developer đã xuất hiện trên thanh công cụ của bạn. Các bạn chọn thẻ Developer rồi chọn Insert tại mục Controls. Thanh cuộn hiện ra các bạn chọn biểu tượng của More Controls.

Lúc này, hộp thoại More Controls hiện ra. Các bạn kéo xuống tới mục Window Media Player thì chọn mục này rồi nhấn OK.

Bước 3: Quay lại trang tính, các bạn nhấn chuột trái rồi kéo để tạo khung phát media như hình dưới. Sau đó các bạn nhấn chuột phải vào khung rồi chọn Properties.

Lúc này, hộp thoại Properties hiện ra. Các bạn nhấn vào dấu ba chấm tại góc phía trên bên phải của hộp thoại để tùy chỉnh.

Bước 4: Lúc này, cửa sổ Windows Media Player Properties hiện ra. Các bạn chọn mục Browse.

Tiếp theo các bạn tìm tới vị trí lưu video hoặc file âm thanh mà mình muốn chèn vào. Sau khi video được tải lên, các bạn nhấn Apply rồi OK.

Bước 5: Tiếp theo, các bạn chọn thẻ Developer rồi chọn Design Mode để tắt chế độ chỉnh sửa. Chỉ cần như vậy là video hoặc âm thanh được chèn vào ban nãy sẽ được phát ngay trên giao diện của Excel.

Ngoài ra, các bạn có thể tùy chỉnh video bằng cách nhấn chuột phải vào giao diện phát video. Thanh cuộn sẽ hiện ra các bạn cho các bạn tùy chỉnh như sau:

  • Play/Pause: Tạm dừng / tiếp tục phát video
  • Stop: Dừng hẳn phát video
  • Play speed: Chỉnh tốc độ phát video
  • Volume: Chỉnh âm lượng của video
  • Zoom: Chỉnh phóng to, thu nhỏ video

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách chèn video, âm thanh vào file Excel một cách nhanh chóng. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Những nguyên nhân/cách khắc phục lỗi #N/A trong bảng tính Excel

Tải về mẫu phiếu thu (file Excel) theo Thông tư 200 và Thông tư 133

Tải về mẫu phiếu chi (file Excel) theo Thông tư 200 và Thông tư 133

Cách tạo mục lục cho Sheet trong Excel: Nhanh chóng, đơn giản

Hướng dẫn tạo nhanh danh sách lựa chọn (Combo Box) trong Excel