Quy định Bảo Hiểm Tải về mẫu giấy ủy quyền lấy sổ bảo hiểm xã hội...

Tải về mẫu giấy ủy quyền lấy sổ bảo hiểm xã hội mới nhất

7124

Giấy ủy quyền lấy sổ bảo hiểm là giấy để người có sổ bảo hiểm xã hội không thể đi lấy sổ bảo hiểm tại cơ quan, tổ chức, hoặc đơn vị cũ ủy quyền cho cá nhân khác lấy thay sổ bảo hiểm. Vậy ủy quyền như thế nào? Thủ tục hồ sơ ra sao? Tải mẫu giấy ủy quyền ở đâu? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này nhé!

Tải về mẫu giấy ủy quyền lấy sổ bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn điền mẫu ủy quyền lấy sổ bảo hiểm xã hội

Phần I, bên ủy quyền

Trong phần bên ủy quyền, bạn sẽ ghi toàn bộ thông tin liên quan đến người ủy quyền. Trong trường hợp bạn chính là người ủy quyền, sẽ ghi thông tin của bạn. Một số thông tin như: họ và tên; ngày tháng năm sinh; chứng minh/căn cước; địa chỉ và số điện thoại. 

Phần II. bên được ủy quyền

Trong phần bên được ủy quyền ghi toàn bộ thông tin liên quan đến người được ủy quyền nhận sổ. Cụ thể thông tin: họ và tên; ngày tháng năm sinh; chứng minh/căn cước; địa chỉ và số điện thoại. 

Phần III, nội dung ủy quyền sẽ điền những thông tin liên quan đến sổ bảo hiểm của người ủy quyền. Các thông tin như: nơi nhận sổ; người đứng tên sổ BHXH; sổ của sổ BHXH; nơi cấp sổ BHXH… 

Thủ tục nhận sổ BHXH thay 

Để chuẩn bị cho việc nhận thay sổ BHXH, cần chuẩn bị những giấy tờ như sau: 

  • Những giấy tờ tùy nhân của người ủy quyền. Bao gồm: chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu còn có hiệu lực; sổ hộ khẩu. 
  • Những giấy tờ tùy thân của người được ủy quyền. Bao gồm: chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu còn có hiệu lực; sổ hộ khẩu. 
  • Giấy ủy quyền nhận sổ bảo hiểm xã hội theo mẫu

Điều này được quy định trong Điều 20 Quyết định 636/QĐ-BHXH

Đến cơ quan BHXH, đối tượng được ủy quyền sẽ xuất trình những loại giấy tờ tùy thân của mình và giấy ủy quyền đã được ủy quyền trước đó. Sau cùng sẽ ký vào trong mục người nhận, lưu ý cần phải ghi rõ người đại diện và ký đầy đủ họ tên của mình. 

Thời hạn trả sổ bảo hiểm xã hội 

Khi đã nộp toàn bộ hồ sơ cho cơ quan BHXH, hồ sơ sẽ được bên phía cơ quan bảo hiểm xã hội giải quyết trong vòng 10 ngày, tính kể từ ngày bắt đầu nhận đầy đủ hồ sơ. Bên phía cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ có trách nhiệm giải quyết cùng chi trả tiền BHXH cho người lao động. Nếu như trong trường hợp cơ quan BHXH không giải quyết cho người lao động, cần phải trả lời lại cho người lao động bằng văn bản. Trong văn bản trả lời cho người lao động cần có ghi rõ lý do vì sao không giải quyết. 

Tải về mẫu ủy quyền lấy sổ bảo hiểm xã hội mới nhất

Mời bạn đọc tải về mẫu ủy quyền lấy sổ BHXH TẠI ĐÂY!

Xem thêm: 

Mức xử phạt đối với hành vi trốn không đóng BHXH

Bạn sẽ xử lý thế nào nếu công ty cũ không chốt sổ BHXH?

Những thay đổi về mức hưởng lương hưu trong chính sách BHXH năm 2021

Trình tự thủ tục chuyển sổ BHXH khi thay đổi công ty

Những trường hợp nào được hưởng BHXH một lần? Mức hưởng ra sao?