Nổi bật 2 2 Cách khắc phục nhanh lỗi không mở được file Word

2 Cách khắc phục nhanh lỗi không mở được file Word

6813
2 Cách khắc phục lỗi không mở được file Word

Không mở file Word là một trong những lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Microsoft Word để soạn thảo văn bản. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này: do virus, do sao chép dữ liệu, máy tính tắt đột ngột… Không mở được file Word gây ra nhiều rắc rối và khó khăn cho người dùng, nhất là với các bạn không rành máy tính. Nhưng đừng lo, bạn có thể nhanh chóng khắc phục điều này nếu làm theo các cách dưới đây.

2 Cách khắc phục lỗi không mở được file Word

Cách 1: Sử dụng công cụ Repair

Đầu tiên, các bạn mở một file Word bất kỳ lên. Sau đó chọn thẻ File trên thanh công cụ.

Tiếp theo, các bạn chọn mục Open tại danh mục bên trái. Sau đó chọn tiếp mục Browse.

Lúc này cửa sổ Open hiện ra. Các bạn tiến hành tìm tới vị trí lưu file bị lỗi cần mở. Nhấn chọn file đó rồi tại mục Open chọn Open and Repair. Chỉ cần như vậy là file bị lỗi sẽ được sửa và mở ra một cách nhanh chóng.

Cách 2: Sử dụng phần mềm DocRepair

Đầu tiên, các bạn cần truy cập vào trang chủ của DocRepair và tải về phần mềm tại đây Sau khi truy cập vào rồi các bạn nhấn vào Download Now để tiến hành tải phần mềm về.

Sau khi phần mềm đã được tải về thành công, các bạn tiến hành nhấp đúp chuột trái vào file vừa tải về để cài đặt phần mềm. Việc cài đặt phần mềm này cũng khá là đơn giản. Khi phần mềm được cài đặt xong và mở lên, các bạn nhấn chọn Browse rồi tìm tới vị trí lưu file bị lỗi để tải file đó lên.

Tiếp theo, các bạn nhấn Next để chuyển sang bước thứ hai. Tại bước này phần mềm sẽ hỏi bạn các tùy chọn sửa lỗi file Word.

  • Document content is in language other than English: Nội dung tài liệu bằng ngôn ngữ khác tiếng Anh.
  • Support embed images retrieval: Hỗ trợ truy xuất hình ảnh nhúng.
  • Use salvage content retrieval mode: Sử dụng chế độ truy xuất nội dung cứu hộ.

Bấm Next để chuyển sang bước tiếp theo bắt đầu sửa chữa lỗi cho file Word đó.

Tại bước 3, các bạn có thể thấy các lỗi mà file của mình mắc phải cũng như xem trước dữ liệu trong file sau khi được sửa lỗi. Sau khi việc sửa lỗi hoàn thành, các bạn bấm vào Next để lưu lại file Word đã được sửa lỗi của mình. Lúc này các bạn đã có thể mở file Word được sửa lỗi lên một cách bình thường.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi không mở được file Word. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Vài cách tạo biểu tượng hình mũi tên trong Microsoft Word

2 Cách copy dữ liệu từ Excel sang Word không kèm theo khung

Hướng dẫn khắc phục lỗi bảng trong Word bị tràn ra ngoài lề

Hướng dẫn cách chia bảng, gộp bảng trong Microsoft Word

Cách kiểm tra/sửa lỗi chính tả Tiếng Việt trong Word cực chuẩn